31/08/2012 10:06 GMT+7

Lầu Năm Góc đe dọa tác giả sách về Bin Laden

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Bộ Quốc phòng Mỹ đã đe dọa sẽ có hành động pháp lý với một cựu binh sĩ của lực lượng biệt kích hải quân Mỹ (SEAL), người đã viết cuốn sách kể lại cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden năm 2011.

Tiết lộ mới về vụ tiêu diệt Bin Laden

xQ6okvHq.jpgPhóng to
Bìa sách No easy day - Ảnh: Hollywoodreporter.com

Theo Đài truyền hình Mỹ CNN, trong một bức thư gửi cho Mark Owen, bút danh của tác giả cuốn sách No easy day (Ngày không dễ dàng), trưởng bộ phận pháp lý của Lầu Năm Góc Jeh Charles Johnson cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đang xem xét “mọi khả năng pháp lý có thể” đối với tác giả cuốn sách và Nhà xuất bản Penguin Putnam.

“Theo phán đoán của Bộ Quốc phòng, ông đã vi phạm những thỏa thuận về không tiết lộ bí mật mà ông ký trước đây. Việc tiếp tục công khai cuốn sách của ông cho dư luận sẽ càng làm các hành vi tiết lộ bí mật đó thêm nghiêm trọng”, Johnson viết trong lá thư.

Cuốn sách của Owen kể về cuộc tập kích của SEAL tiêu diệt Bin Laden tại Pakistan vào năm 2011 và đã ngay lập tức gây ra tranh cãi, vì các thành viên của lực lượng đặc nhiệm này đều phải ký cam kết không tiết lộ chi tiết các chiến dịch mà họ tham gia kể cả khi còn tại ngũ và khi đã giải ngũ.

Lá thư của Johnson được gửi cho tác giả sau khi Bộ Quốc phòng đã đọc kỹ một bản sao của cuốn sách. Cuốn sách dự kiến được xuất bản chính thức ngày 4-9, sớm hơn một tuần so với thời hạn 11-9 trước đó vì các đơn đặt hàng đang đổ về dồn dập, theo Hãng tin AFP.

Bản in đầu tiên của cuốn sách, dù chưa ra kệ, đã là một trong những cuốn bán chạy nhất trên trang mạng bán hàng trực tuyến Amazon với 575.000 cuốn được đặt hàng, theo Nhà xuất bản Dutton.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên