Lật xe trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Khoảng 14g30 ngày 14-2, một xe tải đang lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (hướng từ cầu Sài Gòn vào Q.1) thì bị lật và trượt dài xuống dốc cầu.

c9MgNvDr.jpgPhóng to
Hiện trường vụ lật xe trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh - Ảnh: Mậu Trường

Tài xế Đỗ Văn Trường cho biết vào thời điểm trên anh chạy khá nhanh vì đường vắng. Khi vừa đổ dốc cầu thì chiếc xe loạng choạng và lật nghiêng xuống đường, sau đó trượt dài trên mặt đường khoảng 10m mới dừng lại. Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương nhẹ.

* Cùng ngày, một xe container loại 40 feet khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ (hướng từ Q.2 sang Q.7, TP.HCM) đã bị mất lái và đâm vào dải phân cách, sau đó nằm chắn ngang đường khiến xe cộ cùng chiều không thể qua lại được.

Xe cứu hộ tai nạn đã được điều đến hiện trường của hai vụ tai nạn trên để cẩu chiếc xe bị nạn đi nơi khác.

Đến trường phải mang theo nước sinh hoạt

Hiện nay, hằng ngày phụ huynh của khoảng 140 học sinh Trường Mầm non xã Sa Bình, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) khi đưa con đến trường phải mang theo 10 lít nước để phục vụ con em mình trong việc sinh hoạt. Đó là do trường vừa được đầu tư và đưa vào sử dụng ngày 3-2-2012, với tổng kinh phí 1,5 tỉ đồng, gồm sáu phòng học kiên cố, khang trang... nhưng không có nước sinh hoạt.

Ngày 14-2, ông Nguyễn Minh Thuận - chủ tịch UBND xã Sa Bình - nói do mùa khô đang diễn ra gay gắt nên nguồn nước tại xã rất khó khăn. “Đào một giếng nước phải tốn gần 30 triệu đồng, còn giếng khoan phải tốn hơn 100 triệu đồng. Kinh phí của địa phương eo hẹp chưa có điều kiện đầu tư nên phải huy động phụ huynh mang theo nước sinh hoạt để phục vụ con em mình” - ông Thuận nói.

Thang máy chung cư “nhốt” người

“Vào 18g50 ngày 12-2, thang máy số 2 tại lô D chung cư Phú Thạnh, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) bị kẹt, nhốt nhiều người trong thang máy 30 phút”, một bạn đọc phản ảnh.

BiwCQynk.jpgPhóng to
Giải cứu những người kẹt trong thang máy - Ảnh: Quyết Thắng

Bị nhốt trong thang máy là ba người trong gia đình anh Nguyễn Minh Trí và một bé gái. Anh Trí kể khi thang máy vừa xuống khỏi lầu 3 thì đột ngột dừng lại. Lúc này mọi người trong thang máy hoang mang, sợ hãi. Hai bé bắt đầu khóc lóc, vợ anh Trí cũng hốt hoảng và than tức ngực khó thở. Anh Trí gọi điện cầu cứu đội bảo vệ và một số người dân phía ngoài. Trong lúc chờ người giải cứu, anh Trí đã áp sát hai tay vào cánh cửa thang máy để đẩy ra, tạo thành một kẽ hở cho không khí vào. Sau khi gọi nhân viên bảo trì thang máy không được, bảo vệ chung cư và người dân tự cạy cửa để giải thoát cho những người mắc kẹt trong thang máy.

Khoảng 7 giờ sáng 13-2, thang máy số 2 của chung cư này tiếp tục bị kẹt và nhốt một người dân trong đó. Ông Lê Văn Hiệp, đội phó đội bảo vệ chung cư Phú Thạnh, xác nhận vụ kẹt thang máy xảy ra vào chiều 12-2 là do bị hỏng cầu chì thang máy và đội bảo trì thang máy đã khắc phục sự cố ngay sau đó. Còn vụ kẹt thang máy xảy ra vào sáng 13-2 chưa biết rõ nguyên nhân và các đơn vị liên quan đang tiếp tục tìm hiểu để khắc phục. Đại diện người dân lô D, chung cư Phú Thạnh cho biết thang máy này bị trục trặc nhiều lần và họ đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục nhưng bên chủ đầu tư - Công ty cổ phần Xây dựng công trình 585 - chưa có văn bản trả lời cho người dân.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên