21/04/2013 16:02 GMT+7

Lật xe du lịch sang Lào, 3 người chết, 30 người bị thương

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Thi thể 3 người thiệt mạng trong vụ xe lữ hành VN du lịch qua Lào gặp tai nạn đã đưa về VN. 30 người bị thương cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Thiếu tá Trần Đức Hà - trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) - cho biết: sáng ngày 20-4, chiếc xe lữ hành mang biển số Lào UN-2343 (do tài xế người Việt điều khiển) của Trung tâm lữ hành Nghệ An, xuất phát từ khách sạn Hữu Nghị, TP.Vinh đi du lịch tại Lào. Lúc 11g cùng ngày, xe qua cửa khẩu Cầu Treo.

z6iTEbH5.jpgPhóng to
Nạn nhân Lô Thị Dàn tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Nghệ An - Ảnh: V.Toàn

Rời cửa khẩu này được khoảng 40km, qua thị trấn Lạc Xao, tỉnh Bôlykhămxay (Lào) 20km thì xe gặp nạn, lao xuống vực.

Xe chở 36 người, gồm 16 người trong tám gia đình trú tại tỉnh Sơn La và 20 người trú tại Hà Nội, Quảng Ninh. Vụ tai nạn khiến ba người chết tại chỗ, khoảng 30 người bị thương, có những người bị thương rất nặng.

Ba người chết gồm: ông Nguyễn Hữu Chư (72 tuổi, trú tại Hà Nội); ông Nguyễn Hồng Kiểm (74 tuổi, trú tại Quảng Ninh); bà Phùng Thị Xuân Oanh (69 tuổi, trú tại Hà Nội). Ngay trong đêm, toàn bộ số người này được chuyển qua cửa khẩu về lại VN. Riêng số người bị thương được chuyển về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, một số người nhà nạn nhân vụ tai nạn cho biết: sau khi ăn cơm trưa ở thị trấn Lạc Xao, tỉnh Bôlykhămxay (Lào), chiếc xe này thay tài xế. Người mới thay lái xe rất ẩu. Khi xe đi quá nhanh, các hành khách đã yêu cầu đi chậm lại cho an toàn nhưng ông này vẫn không giảm tốc độ. Thậm chí ông Thành, giám đốc Trung tâm lữ hành là người ngồi trong xe yêu cầu đi chậm lại nhưng lái xe vẫn không chấp hành.

Khi đi cách thị trấn Lạc Xao 10km thì chiếc xe này đi chệch cầu, lao xuống vực sâu. Ông Thành giám đốc Trung tâm lữ hành cũng bị thương.

Lúc 14g ngày 21-4, chỉ còn lại một nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch là bà Lô Thị Dăn (51 tuổi, trú tại TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) đang được các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu chăm sóc. Các nạn nhân còn lại ở khoa Ngoại đã chuyển ra các bệnh viện ở Hà Nội.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên