03/11/2014 20:48 GMT+7

Lật thuyền vượt biên, nhiều người thương vong

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay 3-11, Reuters đưa tin ít nhất 24 người thiệt mạng trong một tai nạn lật thuyền thảm khốc trên biển Đen, gần khu vực eo biển Bosphorus - Thổ Nhĩ Kỳ.

Tàu cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ giải cứu các nạn nhân vụ chìm tàu hôm nay - Ảnh: Reuters

Nguồn tin từ lực lượng tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiếc thuyền gặp nạn chở 42 người di cư chui, quốc tịch Afghanistan đang trên hành trình đến Bulgaria hoặc Romania. Tuy nhiên địa điểm cập bến cuối cùng ở đâu chưa được tiết lộ. Lực lượng cứu hộ đã vớt được 24 thi thể. 12 trẻ em và 7 phụ nữ nằm trong đoàn người gặp nạn này.

Ngư dân Kadir Sert được Reuters dẫn lời, mô tả: “Họ có áo phao, nhưng các thi thể ở khắp nơi. Trẻ em từ nhỏ đến lớn… Chúng tôi vớt được 15 đến 20 thi thể”.

Thổ Nhĩ Kỳ đang huy động đội tàu tuần duyên và một máy bay trực thăng tìm kiếm các nạn nhân. Vị trí cứu hộ cách bờ bắc eo Bosphorus 3 km. Một đội thợ lặn đã đến hiện trường.

Vụ tai nạn thương tâm hôm nay nằm trong làn sóng di cư mạnh mẽ từ các nước Á, Phi tìm đến “thiên đường” Châu Âu.

Những biến động chính trị gần đây như nội chiến Syria, xung đột tại các quốc gia Trung Đông và cuộc sống khốn khó ở khu vực Nam Á là nguyên nhân chính khiến làn sóng di cư bất hợp pháp ngày càng diễn ra với diễn biến phức tạp.

Hơn 150.000 người đã cập bến an toàn tại châu Âu trong hành trình vượt biên trái phép từ đầu năm đến nay- theo thống kê của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM). Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn như họ.

Các vụ lật thuyền thường xảy ra ở vùng biển Địa Trung Hải - nơi tiếp giáp giữa châu Phi và châu Âu. Tai nạn xảy ra ít hơn ở vùng biển Đen. Nguyên nhân tai nạn thường gặp là chở quá tải, đội tàu cũ kĩ.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên