15/07/2015 15:14 GMT+7

Lật tẩy chiêu lừa bán tượng phật cổ giả

THÁI SƠN
THÁI SƠN

TTO - Thủ đoạn của nhóm lừa đảo là bôi đất lên các tượng phật bằng đồng, lừa nhà sư tại các chùa rằng mới đào được tượng phật cổ tại công trình xây dựng để bán cho nhà chùa.

Các tượng bằng đồng được bôi đất để giả cổ vật bán cho các sư thầy

Ngày 15-7, thượng tá Võ Văn Sáu - phó trưởng Công an TP Huế cho biết đang thụ lý điều tra vụ lừa đảo bán tượng phật bằng đồng  giả cổ của một nhóm đối tượng gồm 8 người (ngụ tỉnh Tây Ninh).

Trước đó, theo trình báo của sư thầy chùa Hải Đức (đường Phan Bội Châu, TP Huế), một trong số đối tượng trên đã đi xe gắn máy đến gặp sư thầy để gạ bán những “bức tượng đồng cổ”. Nghi ngờ là giả, sư thầy đã báo cơ quan công an đến đưa đối tượng này cùng tang vật về trụ sở làm việc.

Tại đây, công an TP Huế xác định nhóm đối tượng gồm 8 người từ Tây Ninh đã dùng các loại tượng đồng giả cổ để bán lại với giá cao.

Nhóm này bước đầu thừa nhận được sự hướng dẫn của một người tên Võ Văn Phong (trú An Nhơn, Bình Định), ra Huế thuê nhà nghỉ và tổ chức bán tượng phật bằng đồng giả cổ. 

Nhóm đã nhận hàng của Phong chuyển ra 3 lần gồm 11 tượng quan âm nhỏ, 18 hồ lô nhỏ, 4 tượng phật tổ lớn, 6 ấm trà (bình tích), 7 tượng quan âm lớn, 5 hồ lô lớn, tất cả đều làm bằng đồng.

Sau khi nhận hàng, nhóm này đã dùng đất ruộng bôi lên tượng phật, sau đó đến các chùa nói rằng mình vừa đào được các bức tượng phật ở công trình xây dựng.

Khi các thầy bảo rằng đó là đồ cửa phật, không thể đưa về nhà thờ cúng, chỉ để ở chùa thờ tự, thì các đối tượng gạ gẫm để bán với giá rẻ.

Trong thời gian 10 ngày lưu lại Huế và Quảng Trị, nhóm này đã bán được một số hàng tổng giá trị hàng chục triệu đồng.

Công an TP Huế đã thu giữ của nhóm đối tượng trên gần 30 triệu đồng, 27 cuộn dây điện, một số áo quần, mũ của thợ ngành điện, nhiều món đồ đồng giả cổ, 6 điện thoại di động, 3 xe máy… để tiếp tục làm rõ.

Cơ quan công an làm việc với các đối tượng - Ảnh: T.S
THÁI SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên