18/12/2016 18:50 GMT+7

​Lập trung tâm cấp cứu, chữa bệnh đặc thù biển, đảo

P.S.NGÂN
P.S.NGÂN

TTO - Chiều 18-12, BS Lê Tấn Phùng, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết UBND tỉnh vừa quyết định đầu tư gần 260 tỉ đồng để phát triển hệ thống y tế biển, đảo kể từ năm 2017.

Theo đề án, tỉnh sẽ đầu tư cho Bệnh viện Quân y 87 (tại TP Nha Trang) 10 tỉ đồng tăng cường trang thiết bị, nhân lực, cơ sở hạ tầng, phương tiện cấp cứu trên biển để nâng cấp khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện này thành Trung tâm tiếp nhận cấp cứu, khám chữa bệnh đặc thù vùng biển đảo và làm nhiệm vụ hỗ trợ cấp cứu từ xa.

Đầu tư đào tạo cán bộ, nhân viên y tế có chuyên môn y học biển để cấp cứu, điều trị các bệnh lý đặc thù vùng biển đảo để chăm sóc về y tế, sức khỏe cho dân và người lao động của các doanh nghiệp tại các vùng ven biển, đảo trong tỉnh; huấn luyện các đội cấp cứu trên huyện đảo Trường Sa.

Đồng thời, thành lập Trung tâm Y tế huyện Trường Sa và đầu tư xây dựng các cơ sở y tế thuộc trung tâm này. Trong đó, đầu tư 150 tỉ đồng để nâng cấp Đội điều trị 486 của Vùng 4 Hải quân thành Bệnh viện Quân dân y 486 quy mô 100 giường.

Đầu tư 45 tỉ đồng xây dựng Bệnh xá đảo Đá Tây A quy mô 20 giường; tiếp tục đầu tư xây dựng Bệnh viện huyện Trường Sa quy mô 30 giường để thực hiện được các kỹ thuật ngoại khoa tương đương bệnh viện hạng 2.

Cũng theo kế hoạch vừa nêu, Khánh Hòa cũng sẽ đầu tư xây dựng, nâng cấp các cơ sở y tế ở các vùng ven biển, đảo và dành gần 40 tỉ đồng mua thẻ BHYT trong bốn năm tới để cấp cho người dân sinh sống ở các địa bàn được công nhận là xã đảo theo quyết định Thủ tướng Chính phủ.

P.S.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên