03/08/2017 15:58 GMT+7

​Lập tổ điều tra vụ tàu VTB 26 chìm ở Nghệ An

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cảng vụ hàng hải Nghệ An đã thành lập tổ điều tra vụ tàu VTB 26 bị lật, chìm ở vùng biển Nghệ An trong cơn bão số 2 khiến 4 người chết, 2 người mất tích.

Thợ lặn từ tàu cứu nạn hàng hải SAR 274 tiếp cận tàu VTB 26 bị chìm để tìm kiếm nạn nhân mất tích - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 3-8, ông Vương Bình Minh - giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An cho biết, phía cảng vụ đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An về công tác xử lý tàu VTB 26 bị chìm do bão số 2. Trong đó, phía cảng vụ đã lập một tổ điều tra nguyên nhân tai nạn.

“Vị trí tàu chìm nằm trong khu vực vùng biển do cảng vụ quản lý nên cảng vụ lập tổ điều tra chính có nhiệm vụ làm rõ các nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Việc điều tra sẽ thực hiện cùng với việc trục vớt tàu VTB 26. Tổ điều tra sẽ làm việc trong thời gian 60 ngày, có thể sớm hơn hoặc muộn hơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố”, ông Minh nói.

Theo ông Minh, sau sự cố chìm tàu VTB 26 và trước khi cơn bão số 4 dự kiến đổ bộ vào vùng biển Nghệ An, cảng vụ hàng hải Nghệ An đã đến hiện trường kiểm tra và khóa các nguyên liệu, bịt các lỗ thông hơi két nhiên liệu trên tàu. Đến nay, qua giám sát không phát hiện ô nhiễm môi trường hay sự cố tràn dầu tại khu vực tàu VTB 26 chìm.

Phía chủ tàu, đơn vị quản lý khai thác tàu, đơn vị bảo hiểm tàu cũng đã lên kế hoạch thuê một đơn vị trục vớt tàu từ Hà Nội. Dự kiến ngày 9-8, việc trục vớt tàu VTB 26 sẽ được tiến hành.

Đến nay, vẫn còn hai nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm tàu VTB 26 là Nguyễn Văn Chiêu (29 tuổi, sĩ quan boong) và Nguyễn Hải Quyết (26 tuổi, thủy thủ), cùng quê Hải Phòng.

Như Tuổi Trẻ thông tin, lúc 2h10 sáng 17-7, tàu VTB 26 có tải trọng hơn 5.100 tấn chở 4.700 tấn than theo hải trình Quảng Ninh - Cửa Lò, neo đậu tại vùng biển Hòn Ngư bị lật chìm trong cơn bão số 2. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 13 người. Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã cứu sống 7 người, 4 người tử vong và hai người còn mất tích.

Theo báo cáo của Cảng vụ hàng hải Nghệ An, tàu VTB 26 phải neo đậu suốt 6 ngày không vào cảng trước khi xảy ra sự cố chìm là do chủ tàu không có kế hoạch trả hàng tại cảng.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên