31/05/2014 17:29 GMT+7

Lập nhóm thẩm định cô giáo tử vong sau khi sinh

NG.NAM
NG.NAM

TTO - Ngày 31-5, tin tử Sở Y tế Bình Thuận cho biết phó giám đốc phụ trách sở Nguyễn Quốc Việt đã ký quyết định thành lập nhóm thẩm định tử vong người mẹ, để xác định trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Minh Hồng (32 tuổi, giáo viên, ngụ xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) tử vong sau sinh tại BVĐK tỉnh Bình Thuận.

Làm rõ vụ cô giáo tử vong khi sinh ở BVĐK Bình Thuận

AsVYZk1G.jpgPhóng to
Gia đình tổ chức tang lệ cô giáo Minh Hồng ngày 20-5 - Ảnh: NG.NAM

Nhóm thẩm định tử vong mẹ gồm các cán bộ của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện TP Phan Thiết, Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc, sẽ tổ chức thực hiện thẩm định tử vong mẹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận (chiều 6-6) và tại nhà sản phụ (sáng 6-6).

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận gửi Sở Y tế Bình Thuận, sản phụ Nguyễn Thị Minh Hồng vào viện lúc 13g10 ngày 18-5 chuyển dạ sanh. Đến 19g45 sản phụ được chỉ định sanh hút vì mẹ rặn yếu, bé gái chào đời cân nặng 3.200g.

Lúc 20g sản phụ than mệt khó thở, mờ mắt, da xanh tái, huyết áp tuột, ngay sau đó ngưng tim, ngưng thở. Sản phụ được chẩn đoán choáng nặng nghi do thuyên tắc ối và chuyển khoa hồi sức tích cực lúc 20g20. Lúc 21g sản phụ tử vong.

Chẩn đoán tử vong của bệnh viện là suy hô hấp, suy tuần hoàn nghi do thuyên tắc ối. Lãnh đạo bệnh viện và bác sĩ, nữ hộ sinh khoa sản đã đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình.

Chiều 31-5, chồng của cô giáo Minh Hồng cho biết gia đình anh vẫn bức xúc với cái chết của vợ anh: “Khi nhập viện gia đình yêu cầu mổ bắt con. Sau đó vợ tôi được để cho bụng đói để mổ nhưng khi đưa vào phòng sanh không hiểu vì sao không mổ, rồi vợ tôi mất. Chúng tôi sẽ trình bày chuyện này với tổ thẩm định tử vong”.

NG.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên