20/05/2014 18:32 GMT+7

Làm rõ vụ cô giáo tử vong khi sinh ở BVĐK Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 20-5, ông Nguyễn Quốc Việt, phó GĐ Sở Y tế Bình Thuận, cho biết cơ quan này đã chỉ đạo BVĐK Bình Thuận lập hội đồng kiểm thảo tử vong, làm rõ việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hồng (giáo viên mầm non tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc) bị chết khi sinh tại bệnh viện đêm 18-5.

i1BiLMwT.jpgPhóng to
Gia đình tổ chức tang lệ cô giáo Minh Hồng ngày 20-5 - Ảnh: NG.NAM

Chồng cô giáo Minh Hồng là anh Nguyễn Văn Phương, cho biết khoảng 15g chiều 18-5, khi đưa vợ vào sinh tại khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, gia đình đã đề nghị các bác sĩ cho sinh mổ nhưng các bác sĩ không thực hiện ca mổ.

“Các bác sĩ để vợ tôi trong phòng khám điều trị như thế nào tôi không rõ. Đến tối khi vợ tôi yếu dần thì bác sĩ yêu cầu tôi ký cam kết để tiến hành hút thai”, anh Phương nói. Dù con anh Phương được cứu sống sau khi các bác sĩ hút thai nhưng vợ anh đã tử vong. Trong ngày 20-5, gia đình đã tổ chức tang lễ chị Hồng.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cho hay ca tử vong của sản phụ Hồng nghi liên quan đến thuyên tắc ối, người mẹ tử vong rất nhanh sau khi "lọt em bé". Khi gia đình anh Phương yêu cầu cho sinh mổ, các bác sĩ giải thích trường hợp này qua theo dõi chuyên môn có thể cho sinh thường. Khi xuất hiện dấu hiệu của thuyên tắc ối, ca trực đã tiến hành hút thai cứu em bé. Bệnh viện cũng đã đến gia đình anh Phương thăm hỏi, phúng điếu và đang kiểm thảo tử vong làm rõ nguyên nhân.

Thuyên tắc ối được giới y khoa coi là một thảm họa sản khoa, xảy ra đột ngột không có triệu chứng báo trước vào thời điểm chuyển dạ hoặc ngay lập tức sau sinh. Trong dạng nặng, bệnh nhân khó thở dữ dội kèm tình trạng sốc và ngưng tim, ngưng thở, đôi khi kèm co giật, tử vong mẹ.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên