08/08/2014 04:15 GMT+7

Lắp đường nước, bỏ sót hộ dân?

NGUYỄN THÀNH (TP.HCM)
NGUYỄN THÀNH (TP.HCM)

TT - Chờ cung cấp nước sạch suốt 10 năm trời, đến khi đường hẻm nơi chúng tôi ở được lắp đặt đường ống cung cấp nước thì lại có những hộ dân bị “bỏ quên”.

Cuối đời chờ giấy chủ quyền đấtXe chất lượng cao 40 chỗ, nhồi nhét gần... 80 khách!Xây dựng theo giấy phép, sao bị đình chỉ?

Lg0pFNCj.jpgPhóng to
Dù sống gần Nhà máy nước Thủ Đức nhưng nhiều người dân Q.9 (TP.HCM) vẫn chưa được cấp nước sạch. Trong ảnh: Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức cấp nước bằng xe bồn cho các khu vực thiếu nước - Ảnh: Q.Khải

Khoảng 10 năm trước, khi thi công đường ống cấp nước sạch cho khu vực đường 8 - khu phố 3 (giờ đổi thành khu phố 7), phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM - không biết lý do gì Công ty Cấp nước Thủ Đức bỏ sót phần đường ống cấp nước cho hẻm 31.

Kết quả là hàng chục hộ dân suốt gần 10 năm trời không có nước sạch, phải ăn uống, tắm giặt bằng nước giếng khoan mà độ ô nhiễm không nhỏ.

Với rất nhiều nỗ lực phản ảnh, kiến nghị của người dân, ngày 25-7 Công ty Cấp nước Thủ Đức thi công đường ống cấp nước sạch cho hẻm 31, đường 8.

Nhưng trong đợt thi công này, công ty lại bỏ sót một nhánh hẻm gồm ba hộ dân và khoảng 10 phòng trọ. Khi các hộ dân phát hiện, đại diện khu phố kiểm tra bản thiết kế thì thấy bản thiết kế đã bỏ sót phần đường ống cho nhánh hẻm này.

Ngày 27-7, đại diện hộ dân gọi điện thoại phản ảnh với công ty thì có một nam nhân viên nghe máy nói hãy làm đơn, rồi đợi đến sáng thứ hai (ngày 28-7) trực tiếp lên công ty phản ảnh.

Khi người dân yêu cầu đội thi công liên hệ với công ty để giải quyết việc bỏ sót này thì một người được cho là phụ trách nhóm thi công trả lời sẽ câu một ống nhỏ vào nhánh hẻm, còn hiện tại vẫn phải thi công đúng thiết kế. Các hộ dân không đồng tình với giải đáp này.

Nhận thấy việc thi công xong rồi lại phải đào lên để câu đường ống sẽ có thể gây lãng phí, người dân lại gọi đến công ty phản ảnh thì được trả lời: Cứ để đội thi công thực hiện, có vấn đề gì giải quyết sau!

Nguyện vọng chung của các hộ dân trong nhánh hẻm này là công ty cấp nước cho thi công ống chính như các nhánh hẻm khác để đảm bảo sự công bằng, đồng thời việc thi công ngay đường ống cấp nước cho các hộ bị bỏ sót sẽ tránh được lãng phí.

Tuy nhiên, người dân chúng tôi rất buồn lòng vì khi phản ảnh lại không nhận được giải đáp thỏa đáng từ công ty và cũng không biết bao giờ những hộ bị bỏ sót này mới được cấp nước sạch.

ÔngNGUYỄN HOÀI NAM (phó giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức):

Sẽ sớm kéo đường ống nước

Trước đây hẻm 31 đường 8, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9 là khu vực trũng, đường đi vào khó khăn và không có vị trí thuận lợi để đặt ống nước nên công ty chưa phát triển đường ống cho khu này được.

Đến tháng 7-2014 khi hẻm 31 được nâng cấp, công ty phối hợp chính quyền địa phương lắp ống cấp nước, gắn đồng hồ cho toàn hẻm.

Tại thời điểm thi công, ngõ số 3 cách hẻm khoảng 16m chỉ gồm hai hộ và một dãy phòng trọ. Thời điểm này công ty chưa lắp đặt ống cấp nước cho hai hộ trên vì dự kiến sẽ đặt đồng hồ ở đầu hẻm và kéo đường ống nhỏ vào nhà khách hàng sau đó.

Có thể khách hàng chưa nắm kỹ nên cho là công ty bỏ quên và có gọi điện phản ảnh lên công ty. Tuy nhiên khách hàng gọi vào thứ bảy, công ty không làm việc nên gặp bảo vệ hướng dẫn sáng thứ hai lên để được giải quyết.

Sau khi nhận được phản ảnh, công ty đã chủ động kiểm tra, giải thích rõ với khách hàng.

Dự kiến trong vài ngày tới, công ty sẽ lắp đặt đồng hồ và kéo đường ống nước cho khách hàng.

NGUYỄN THÀNH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên