05/08/2015 14:54 GMT+7

Lắp đặt thiết bị lọc nước hộ gia đình: không thu tiền của dân

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa chỉ đạo như vậy đối với kế hoạch cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh cho 100% người dân trên địa bàn TP trong năm 2015 theo nghị quyết 28 HĐND TP.

Theo đó, trên toàn địa bàn TP hiện còn 358.000 hộ dân chưa được cấp nước sạch hoặc nước hợp vệ sinh. Các Sở ngành, quận huyện đã xây dựng kế hoạch cấp nước cho khoảng 221.000 hộ. Riêng khoảng 137.000 hộ còn lại những khu vực không thể kéo đường ống, lắp đặt bồn nước sẽ được lắp đặt thiết bị lọc nước tại hộ gia đình.

Trước đây, kinh phí dự kiến riêng cho việc lắp đặt thiết bị lọc nước hộ gia đình khoảng 5.700 tỷ đồng và người dân phải trả vốn gốc. Tuy nhiên, trong kỳ họp HĐND TP (từ ngày 28 đến 30-7), đại diện Sở Tài chính cho biết người dân chỉ trả một phần vốn gốc, phần còn lại ngân sách sẽ cấp bù.

Ngoài việc phải tổ chức đấu thầu rộng rãi việc cung cấp thiết bị lọc nước hộ gia đình, ông Lê Hoàng Quân cho rằng khoản kinh phí trên UBND TP sẽ vay kích cầu và có lộ trình trả dần hàng năm, không thu của dân.

Ông Quân cũng yêu cầu Sở Tài nguyên môi trường và các đơn vị liên quan thống kê, khảo sát tiến tới nghiêm cấm việc khai thác nước ngầm những nơi đã được cung cấp nước máy.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên