01/12/2014 19:05 GMT+7

Điều tra tố cáo việc "chạy án" tại Công an Cư Kuin

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Tại buổi họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức chiều 1-12, đại tá Phạm Minh Thắng - phó giám đốc công an tỉnh - cho biết như trên.

Đại tá Phạm Minh Thắng - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - cung cấp thông tin cho báo chí - Ảnh: Linh Đan

Đoàn thanh tra đã được thành lập để xác minh vụ thiếu tá Võ Ngọc Quang - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cư Kuin - bị tố cáo nhận tiền hối lộ để chạy án, buôn bán, tàng trữ gỗ lậu. 

Thiếu tá Quang cũng là người đã rút súng dọa đoàn liên ngành khi bị thông báo lệnh khám xét nhà.

Sau vụ việc bị tố cáo sai phạm trên, thiếu tá Võ Ngọc Quang đã bị tạm đình chỉ công tác 20 ngày để chờ xác minh tố cáo.

Theo ông Thắng, trên đây là những thông tin ban đầu, vụ việc đang được điều tra, khi có kết quả công an tỉnh sẽ chính thức công bố thông tin.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc công an tỉnh xác minh những nội dung mà lãnh đạo (trưởng và các phó) Công an huyện Cư Kuin bị tố cáo nhận tiền hối lộ để chạy án hay không, ông Thắng khẳng định:

“Các quy định của ngành cũng chỉ rõ lãnh đạo đơn vị sẽ chịu trách nhiệm liên đới đối với mức độ vi phạm (nếu có) của cấp dưới. Đoàn công tác của công an tỉnh cũng sẽ xác minh những nội dung mà lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin bị tố cáo”. 

Sáng cùng ngày, thiếu tá Võ Ngọc Quang đã chủ động gặp phóng viên để thông tin một số nội dung liên quan đến ông.

Ông Quang cho biết mình đã có giải trình cho rằng những clip có mặt ông trong các xưởng gỗ là do vô tình, đó không phải là xưởng gỗ của ông và gia đình. Còn việc ông có liên quan đến nhận hối lộ, buôn bán gỗ lậu hay không sẽ do đoàn công tác của công an tỉnh kết luận.

Liên quan đến việc người tố cáo là ông Trần Minh Lợi (xã Ea B’Hốk, Cư Kuin) nói có người nhắn tin dọa “cắt đầu” ông giá 10 tỉ đồng, ông Quang nói mình chẳng liên quan.

“Ở thời điểm này, tôi còn phải bảo vệ bởi lỡ có kẻ xấu lợi dụng tình hình làm hại anh ấy thì mọi nghi vấn sẽ thuộc về tôi, công an huyện” - ông Quang nói.

Ông Quang còn cho biết Công an huyện Cư Kuin đang điều tra, xác minh tố cáo của người dân về việc ông Lợi ép họ viết đơn tố cáo với cơ quan chức năng không đúng sự thật. Một số công dân, doanh nghiệp cũng đến công an huyện tố cáo ông Lợi dùng thiết bị ghi âm, ghi hình để tống tiền.

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên