04/11/2014 08:29 GMT+7

​Tạm giữ 20 triệu đồng tiền chạy án

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT - Số tiền này được cho là tiền "chạy án" liên quan đến phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin, Đắk Lắk.

Ngày 3-11, ông Lê Văn Nghĩa - trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk - cho biết cơ quan này đã tạm giữ số tiền 20 triệu đồng trên. 

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - xác nhận thanh tra công an tỉnh đã lập đoàn thanh tra để xác minh vụ việc.

Trước đó chiều 30-10, ông Trần Minh Lợi (một người dân ở thôn 4, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, người được ủy quyền của ông Hùng trong vụ việc sau đây) đến giao nộp 20 triệu đồng cho Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk. Ông Lợi khai đây là số tiền do ông Châu Phước Hậu - nguyên phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin (đã chuyển công tác khác) - nhờ người giao lại.

“Ban nội chính đã làm văn bản gửi thường trực Tỉnh ủy để báo cáo về việc này. Đồng thời ban cũng đã gửi văn bản sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh đề nghị cử người tham gia trong tổ xác minh” - ông Lê Văn Nghĩa thông tin. 

Ông Nguyễn Phi Hùng - một trong hai người đứng đơn tố cáo - cho biết ngày 30-7-2013 giữa ông và Nguyễn Phi Lương (em ruột ông Hùng) xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả. Ông Lương dùng súng bắn ông Hùng nhưng đạn không nổ.

Ông Hùng tước súng, đánh ông Lương bị thương. Ông Hùng bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.

“Sau khi tôi bị bắt, thiếu tá Võ Ngọc Quang - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cư Kuin - điện thoại cho vợ tôi nói nếu chi tiền cho lãnh đạo công an, viện kiểm sát thì tôi sẽ được tại ngoại, hưởng án treo.

Tin lời ông Quang, gia đình tôi đã chi tổng cộng 124 triệu đồng và gần một khối gỗ cho cán bộ công an, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin. Tuy nhiên sau đó tôi vẫn bị bắt, bị truy tố và bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam” - ông Hùng kể lại.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Võ Ngọc Quang phủ nhận việc gợi ý nhận tiền của ông Hùng.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên