29/03/2016 16:46 GMT+7

Lao động VN ở nước ngoài xem được truyền hình Internet

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Trên 500.000 lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài, cộng đồng kiều bào và du học sinh Việt Nam ở nước ngoài sẽ được cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình qua Internet bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào họ cần.

Đây là nội dung chính của thỏa thuận hợp tác vừa được Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) và Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC (Bộ Thông tin và truyền thông), ký kết trưa 29-3 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước, cho biết mỗi năm Việt Nam đưa khoảng 100.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, và tính đến thời điểm này có trên 500.000 lao động Việt Nam đang làm việc ở trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cùng với cộng đồng kiều bào và du học sinh Việt Nam ở nước ngoài, những lao động Việt Nam ở nước ngoài đa, đang rất cần được tiếp cận với các thông tin về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như cần được giải trí với các chương trình truyền hình của Việt Nam sau những giờ làm việc.

Những năm qua, việc cung cấp các thông tin chính sách của Đảng và Nhà nước tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tới lao động Việt Nam ở nước ngoài nói riêng được thực hiện qua một số kênh báo mạng, sách báo từ Việt Nam gửi sang. Cô hội xem truyền hình, nghe phát thanh của người lao động rất ít, rất hạn chế.

Với thỏa thuận vừa được ký, cộng đồng lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài sẽ được xem (nghe) truyền hình, phát thanh bất kể lúc nào, với 10 kênh truyền hình (VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, HTV1 của Truyền hình Hà Nội, HTV9 của Đài Truyền hình TP. HCM, VTC1, VTC10, VTC16, Truyền hình thông tấn) và 4 kênh phát thanh (VOV1, VOV2, VOV3, VOV5) chỉ với các thiết bị có thể kết nối internet như máy tính, điện thoại thông minh, tivi internet….

Với các thiết bị này, người sử dụng chỉ cần tải ứng dụng Homeconect trong App Store hoặc Google Play hoặc sử dụng các trình duyệt web phổ biến để xem qua web www.tvnet.gov.vn. 

Ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty truyền thông đa phương tiện, cho biết điểm mạnh của dịch vụ truyền hình này là các hỗ trợ kỹ thuật để ổn định hình ảnh kể các trong điều kiện dịch vụ internet yếu ở một số khu vực và có thể đáp ứng với số lượng người truy cập lên đến 200.000 người.

 

          

 

 

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên