10/08/2015 00:10 GMT+7

​Lao động về nước đúng thời hạn thêm cơ hội trở lại Hàn Quốc

Nguồn: Cục Quản lý Lao động ngoài nước
Nguồn: Cục Quản lý Lao động ngoài nước

Cục Quản lý Lao động ngoài nước - Bộ LĐ,TB&XH cho biết, kỳ kiểm tra tiếng Hàn đặc biệt trên máy tính dành cho lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về nước đúng thời hạn sẽ được tổ chức vào ngày 3-9.

Theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ LĐ,TB&XH Việt Nam, tất cả những người có nguyện vọng đi làm việc ở Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của nước này (Chương trình EPS) sẽ phải tham dự kỳ thi tiếng Hàn EPS-TOPIK do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) thực hiện.

Kỳ kiểm tra tiếng Hàn đặc biệt trên máy tính dành cho lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về nước đúng thời hạn lần này sẽ diễn ra vào ngày 3-9 cho các ngành nghề: sản xuất chế tạo, nông nghiệp, xây dựng, ngư nghiệp, dịch vụ.

Nếu thí sinh không phải là người lao động đã được tái tuyển dụng, về nước đúng thời hạn hoặc về nước trước khi hết hạn hợp đồng lao động thì kết quả thi của thí sinh đó sẽ không hợp lệ. Đặc biệt, những thí sinh đạt yêu cầu về tiếng Hàn sẽ được rút ngắn các thủ tục tái nhập cảnh, được đăng ký và bố trí việc làm nhanh hơn.

hinh-4-1439173802.jpg

Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất có thẩm quyền phái cử người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS. Chỉ những người lao động đã đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn và nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại Trung tâm Lao động ngoài nước mới có thể được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng.

Mỗi ứng viên phải nộp chi phí với số tiền tương đương 24 USD để tham dự kỳ thi tiếng Hàn đặc biệt EPS-TOPIK và khoản tiền theo quy định của Bộ LĐ,TB&XH đã được công bố công khai để Trung tâm Lao động ngoài nước làm các thủ tục cho người lao động.

Ngoài Trung tâm Lao động ngoài nước, không một tổ chức hay cá nhân nào được phép tham gia vào các quy trình đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS. Vì vậy, người lao động cần lưu ý và tự bảo vệ mình trước các hành vi lừa đảo của các đối tượng cò mồi.

Nguồn: Cục Quản lý Lao động ngoài nước
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên