01/11/2011 18:24 GMT+7

Lào Cai: 3 người chết vì tiêu chảy cấp

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO - Chiều 1-11, bà Đàm Thị Liên - phó giám đốc Sở Y tế Lào Cai, cho biết tại xã Tả Giàng Phình, huyện vùng cao Sa Pa đã có ba người chết vì mắc bệnh tiêu chảy cấp, thể loại lỵ trực khuẩn rất nguy hiểm.

Nạn nhân tử vong là bà Hạng A Dở, 35 tuổi, thôn Sín Chải; em Thào A Lùng, 14 tuổi, thôn Lao Chải và cháu Vừ A Phùng, 5 tuổi ở thôn Suối Thầu 1.

enKY4xUv.jpgPhóng to
Nhân viên y tế truyền dịch cho bà con người Mông bị mắc dịch tiêu chảy cấp

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Lào Cai, tại gia đình ông Sùng A Chỉnh ở thôn Sín Chải, xã Tả Giàng Phình, huyện Sa Pa tổ chức lễ ăn mừng cơm mới, có mua tiết canh từ ngoài chợ huyện về nhà và mời một số bạn bè, hàng xóm cùng ăn cơm.

Sau khi ăn xong khoảng 5-7 tiếng đồng hồ nhiều người bị đau quặn bụng, đi ngoài nhiều lần. Sau đó, dịch lây lan dần ra bảy thôn trong xã.

3qoEtPLg.jpgPhóng to
Lập nhà bạt dã chiến chống dịch

Sở Y tế Lào Cai và UBND huyện Sa Pa đã điều động hơn 100 người và lập nhà bạt dã chiến tại hiện trường để bao vây, dập dịch.

Theo thống kê, đến ngày 1-11 số bệnh nhân bị mắc dịch đang được điều trị tại trạm xá xã Tả Giàng Phình là 128 người, trong đó 68 người đang được điều trị nội trú tại trạm y tế xã, còn lại được truyền dịch, tiêm kháng sinh và cho về nhà điều trị ngoại trú.

Sáng 1-11, đoàn công tác của Bộ Y tế gồm bốn người thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã tới vùng dịch Tả Giàng Phình hỗ trợ phòng chống dịch tại đây.

Tuy nhiên, theo dự báo của cơ quan chuyên môn, dịch tiêu chảy cấp thể lỵ trực khuẩn ở Tả Giàng Phình còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Công tác phòng chống dịch có thể kéo dài trong khoảng 15 ngày tới.

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên