05/02/2012 09:30 GMT+7

Lãnh tụ Fidel Castro ra mắt hồi ký

THIÊN HƯƠNG (Theo AP)
THIÊN HƯƠNG (Theo AP)

TTO - Lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã dành 6 giờ để giới thiệu cuốn hồi ký hai tập của mình với các khán giả tại một trung tâm hội nghị ở Havana hôm 3-2 (giờ địa phương).

PiTleXOl.jpgPhóng to
Lãnh tụ Fidel Castro giới thiệu quyển hồi ký tại một trung tâm hội nghị ở Havana hôm 3-2 - Ảnh: AP

Những hình ảnh trên truyền hình Cuba cho thấy ông Fidel Castro xuất hiện với nụ cười thường trực, mặc chiếc áo kẻ sọc màu xanh, bên ngoài mặc áo khoác đen. Đây cũng là lần hiếm hoi vị lãnh đạo này xuất hiện trước công chúng.

Mặc dù phần âm thanh trong buổi nói chuyện của ông Fidel Castro không được phát sóng nhưng tờ Granma (tờ báo của Đảng Cộng sản Cuba) cho biết ông Fidel Castro đã nói với những người có mặt trong hội nghị rằng họ sẽ được nghe về “hai cuốn sách mà mọi người chưa từng biết”.

Tờ Granma cho biết cuốn hồi ký gồm hai tập có tên gọi Guerrilla of Time (Chiến binh của thời đại) khoảng 1.000 trang kể về cuộc đời ông Fidel Castro từ thời thơ ấu cho đến tháng 12-1958, ngay trước thắng lợi của Cách mạng Cuba. Cuốn sách này dựa trên các bài phỏng vấn của nhà báo Katiuska Blanco.

“Tôi phải tận dụng thời gian này để viết bởi vì trí nhớ tôi đang dần suy giảm”, tờ Granma dẫn lời ông Fidel Castro.

QjfTz9Am.jpgPhóng to
Ông Fidel Castro còn bày tỏ sự trăn trở trước nhiều vấn đề trong nước và thế giới - Ảnh: AP

Lãnh tụ Fidel Castro, 85 tuổi, đã nghỉ hưu vào năm 2008, mở đường cho người em trai Raul Castro lên lãnh đạo đất nước. Thời gian gần đây, Fidel Castro hiếm khi xuất hiện trước công chúng mặc dù sự có mặt của ông tại Đại hội Đảng Cộng sản Cuba vào tháng 4-2011 nhận được sự chào đón nồng nhiệt của mọi người.

Tờ Granma còn cho biết thêm trong buổi nói chuyện hôm 3-2, ông Fidel Castro đã bày tỏ trăn trở về một loạt chủ đề, từ chuyến thăm của lãnh đạo các nước đến các sự kiện thế giới và những tiến bộ công nghệ.

“Nhiệm vụ của chúng ta là chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng vì đất nước chúng ta, hành tinh chúng ta và vì nhân loại”, tờ Granma trích dẫn câu nói của nhà lãnh đạo Fidel Castro.

THIÊN HƯƠNG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên