Mục đích nhằm tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với lãnh đạo UBND thành phố. Đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đối với công tác tiếp công dân và giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố; kịp thời chỉ đạo giải quyết những vướng mắc, bức xúc trong công tác giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị của công dân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố.
Theo kế hoạch, định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND TP.HCM hoặc Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tiếp công dân vào ngày 20 hàng tháng; nếu trùng ngày lễ, Tết hoặc công tác đột xuất sẽ tiếp công dân vào ngày làm việc tiếp theo.
Ngoài ra, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND thành phố sẽ tiếp công dân đột xuất với những trường hợp vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Địa điểm tiếp công dân tại trụ sở Văn phòng Tiếp công dân TP.HCM (số 15 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3) hoặc tại một địa điểm khác do lãnh đạo UBND thành phố quyết định.
Lịch tiếp công dân của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND TP.HCM được niêm yết công khai tại trụ sở Văn phòng Tiếp công dân TP.HCM và website của UBND TP.HCM.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận