Quốc lộ 13 đoạn qua TP Thuận An, tỉnh Bình Dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chiều 13-5, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương.
Về phía lãnh đạo TP.HCM có sự tham dự của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cùng nhiều cán bộ khác. Đại diện tỉnh Bình Dương có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh.
Tại buổi làm việc, các bên đã thảo luận và thống nhất chủ trương nhiều dự án quan trọng, trong đó, có 11 nội dung về hạ tầng giao thông, 4 nội dung về đất đai.
Đặc biệt là các vấn đề trong quy hoạch mang tính chiến lược, phát triển kinh tế vùng, các dự án kết nối hạ tầng giao thông giữa hai bên, việc quản lý, sử dụng đất tại tỉnh Bình Dương của một số cơ quan, đơn vị thuộc TP.HCM.
Theo đó, TP thống nhất chủ trương nâng cao tĩnh không cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Phước 1 và giao các đơn vị liên quan nghiên cứu lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng từ nguồn ngân sách TP giai đoạn 2021-2025.
Đồng thời, TP cũng thống nhất kiến nghị của tỉnh Bình Dương về xử lý lệch tuyến đường vành đai 4 tại vị trí bắc qua sông Sài Gòn (cầu Phú Thuận). Về nội dung này, HĐND TP cho biết đã bố trí kế hoạch năm 2021-2025 cho nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án thành phần đường vành đai 4 trên địa bàn TP.
Hiện nay, TP đang triển khai các thủ tục đầu tư dự án thành phần trên địa bàn để đồng bộ với tiến độ thực hiện đường vành đai 4 vùng TP.HCM.
Về việc kết nối với quốc lộ 1A, UBND TP cũng thống nhất nội dung kiến nghị của tỉnh Bình Dương thực hiện giải phóng mặt bằng đối với các trường hợp thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng của 3 dự án trên địa bàn tỉnh và thực hiện triển khai xây dựng ra quốc lộ 1A.
Bên cạnh đó, một số dự án giao thông cũng được trao đổi tại buổi làm việc như: dự án nút giao thông Sóng Thần, kết nối đường An Bình - Đào Trinh Nhất đến đường Phạm Văn Đồng; quốc lộ 13; dự án cao tốc TP.HCM - Bình Dương - Chơn Thành; dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao thông Tân Vạn); các nút giao thông giữa TP.HCM - Bình Dương; kết nối đường ven sông Sài Gòn; đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
Ngoài lắng nghe những đề xuất từ phía tỉnh, TP.HCM cũng chủ động đưa ra một số đề xuất, cụ thể nghiên cứu kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên về phía tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận