20/01/2012 22:50 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi, chúc tết công nhân

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Tối 20-1, đoàn lãnh đạo TP.HCM do ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM - đã tới thăm, chúc tết các công nhân không có điều kiện về quê ăn tết.

Cùng đi với đoàn có ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và đại diện các ban ngành TP.HCM.

2pB75U84.jpgPhóng to
Đoàn lãnh đạo thăm hỏi và chúc tết một gia đình công nhân tại khu trọ 143 Trần Thanh Mại, quận Bình Tân - Ảnh: Đình Dân

Đoàn đã đến chúc tết công nhân tại khu nhà trọ số 143 Trần Thanh Mại, Q.Bình Tân, nơi có 84 công nhân đang ở và phần lớn đều không về quê ăn tết. Tại đây sau khi chúc tết và tặng 60 phần quà cho công nhân, lãnh đạo TP.HCM đã cùng công nhân cắt bánh chưng ăn tất niên.

Tại “Đêm hội công nhân vui Tết - Xuân Nhâm Thìn 2012” tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, đoàn đã chúc tết và tặng 600 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho 600 công nhân đại diện cho hơn 8 vạn công nhân trên toàn thành phố không về quê ăn tết.

2bPh4YXn.jpgPhóng to
Bí thư Lê Thanh Hải tặng quà và lì xì cho công nhân tại KCN Lê Minh Xuân - Ảnh: Đình Dân

Phát biểu tại đêm hội, ông Lê Thanh Hải ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của các cấp các ngành, của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã quan tâm chăm lo cho các công nhân đón tết ấm cúng.

Ông Hải cũng cho biết TP.HCM sẽ tiếp tục tìm mọi biện pháp và xác định trách nhiệm tháo gỡ những khó khăn trong đời sống cũng như tìm cách cải thiện, bù đắp những khó khăn của người công nhân. Trong đó các nhiệm vụ như xây nhà ở cho công nhân, nhà trẻ cho con công nhân và vấn đề nâng cao trình độ tay nghề, học vấn và bản lĩnh chính trị cho giai cấp công nhân...

uPEfl4Th.jpgPhóng to
Các công nhân vui mừng khi nhận được quà của lãnh đạo TP.HCM - Ảnh: Đình Dân

Theo lãnh đạo TP.HCM, trong dịp tết này do điều kiện khó khăn, đi lại vất vả nên số lượng công nhân ở lại ăn tết tại TP.HCM rất đông, ước tính có khoảng 8 vạn người ở lại.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên