03/07/2011 06:20 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM tặng 5 tỉ đồng cho 3 đội bóng

N.K. - S.H.
N.K. - S.H.

TT - Sáng 2-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua đã đến thăm CLB Sài Gòn Xuân Thành và Navibank Sài Gòn.

TT - Sáng 2-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua đã đến thăm CLB Sài Gòn Xuân Thành và Navibank Sài Gòn.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh TP sẽ luôn cố gắng tạo mọi điều kiện cho các đội bóng ổn định và phát triển để có thể đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong dịp này, ông Quân đã đại diện lãnh đạo TP trao tặng mỗi đội bóng 1 tỉ đồng.

Riêng trong buổi gặp CLB Sài Gòn Xuân Thành, ông Quân đã nhắn nhủ đội bóng đang dẫn đầu Giải hạng nhất này hãy tiếp tục giữ vững phong độ để đăng quang ngôi vô địch, giành quyền lên chơi ở V-League 2012.

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đã đến thăm và làm việc với đội TP.HCM - đội bóng hiện đang lâm vào cảnh thiếu hụt kinh phí nghiêm trọng. Tại đây, ông Thuận cho biết: “Kể từ lúc đội TP.HCM rớt hạng đến nay, lãnh đạo TP đã gửi hai văn bản đề nghị nếu Thép VN không có khả năng duy trì đội bóng thì chuyển nhượng lại cho UBND TP với giá 15 tỉ đồng. Tuy nhiên, Thép VN không hề có sự phản hồi đề nghị chuyển nhượng. Ngày 29-6, lãnh đạo UBND TP vừa chỉ đạo CLB làm văn bản hỏa tốc gửi đến đơn vị chủ quản để thúc giục lãnh đạo đội bóng đưa ra câu trả lời về việc có tiếp tục duy trì đội TP.HCM hay không...”.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, ông Hứa Ngọc Thuận cho rằng: “Làm bóng đá chuyên nghiệp, CLB phải tự thân vận động để tồn tại và phát triển. Chỉ khi nào các CLB có mô hình hoạt động chuyên nghiệp thật sự, có đề án khả thi, khi ấy lãnh đạo TP mới hỗ trợ về cơ sở vật chất. Hiện có nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là một ngân hàng có uy tín, sẵn sàng nhảy vào cuộc để chuyển nhượng và tài trợ kinh phí hoạt động cho đội TP.HCM”.

Với mong muốn bóng đá TP tiếp tục có tiếng nói và duy trì được truyền thống, đại diện cho UBND TP, ông Thuận đã trao tặng đội TP.HCM 3 tỉ đồng.

N.K. - S.H.

N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên