13/12/2013 08:47 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh cũng chưa biết khi nào dân hết sống "treo"

KIM THỦY
KIM THỦY

TT - Khi nào triển khai và hoàn thành dự án thì phải lựa chọn được nhà đầu tư và đàm phán về thời gian thực hiện thì mới trả lời.

Sáng 12-12, tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Phú Yên khóa VI, đại biểu Trương Tấn Lực (huyện Đông Hòa) nêu vấn đề về dự án xây dựng hạ tầng khu trung tâm hành chính và khu dân cư mới cho xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa khởi công cuối năm 2010 trên diện tích 60ha nhưng chỉ mới san nền được 25ha thì nhà đầu tư dừng thi công. Việc này làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong vùng.

Đây là khu dân cư mới phục vụ việc di dời dân để làm nhà máy lọc hóa dầu, khu dân cư này không hoàn thành khiến người dân sống rất khó khăn.

“Đồng ruộng bị bỏ hoang sau khi Nhà nước thu hồi đất, nhà cửa xuống cấp nhưng không được sửa chữa, không được trồng cây lâu năm trên diện tích đất của mình... do nằm trong vùng của dự án. Vậy dự án khu dân cư mới có còn khả thi hay không?” - ông Lực chất vấn.

Ông Nguyễn Chí Hiến, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Phú Yên, cho rằng dự án khu trung tâm hành chính và khu dân cư mới Hòa Tâm do UBND huyện Đông Hòa làm chủ đầu tư.

Trong quá trình triển khai do năng lực nhà thầu hạn chế, thi công cầm chừng nên đến ngày 17-10-2011 huyện đã chấm dứt hợp đồng với tổng thầu là Công ty cổ phần Long Việt (Đà Nẵng) và UBND tỉnh cũng đã cho phép huyện Đông Hòa bàn giao dự án để tỉnh tiếp tục lựa chọn nhà đầu tư triển khai dự án theo hình thức BT.

“Dự án này vẫn còn tính khả thi, dù trong quá trình triển khai đã có những ảnh hưởng nhất định đến đời sống của người dân trong vùng. Tuy nhiên đây là dự án cần thiết phải triển khai nên UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn lập các thủ tục để kêu gọi nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm tiếp tục triển khai dự án” - ông Hiến trả lời.

Chưa hài lòng, đại biểu Trương Tấn Lực tiếp tục truy vấn: “Vậy khi nào dự án khu trung tâm hành chính mới Hòa Tâm sẽ khởi động trở lại và khi nào hoàn thành?”.

Ông Nguyễn Chí Hiến nói tỉnh sẽ giao lại cho một đơn vị làm chủ đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư để tiếp tục triển khai dự án. Còn khi nào triển khai và hoàn thành dự án thì phải lựa chọn được nhà đầu tư và đàm phán về thời gian thực hiện thì mới trả lời.

Giải thích thêm về vấn đề này, ông Huỳnh Tấn Việt - chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên - cho biết thường vụ Tỉnh ủy sẽ trả lời cho các đại biểu, vì vấn đề này rất lớn không trả lời ngay được.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên