15/12/2012 10:12 GMT+7

Lãnh đạo thế giới chia buồn vụ thảm sát tại Mỹ

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã bày tỏ nỗi kinh hoàng và sự cảm thông với người dân Mỹ sau vụ thảm sát tại Trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut khiến 20 em nhỏ và 8 giáo viên thiệt mạng.

Mỹ: thảm sát ở trường tiểu học, 28 người chết

DImT0Ezz.jpgPhóng to

Tổng thống Obama rơi nước mắt khi phát biểu trên truyền hình sau vụ thảm sát - Ảnh: Reuters

Tại Mỹ, quốc kỳ đã được để rũ để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso và Cao ủy đối ngoại Liên minh châu Âu Catherine Ashton đã gọi vụ xả súng là một “thảm kịch khủng khiếp” và cho biết họ bị “sốc lẫn khiếp sợ” khi nghe tin.

"Những mầm non đang tràn đầy hi vọng giờ đây đã bị phá hủy", ông Jose Manuel Barroso cho biết trong một tuyên bố.

Phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin vụ xả súng xảy ra vào sáng 14-12 theo giờ địa phương. Kẻ sát nhân Adam Laza, 20 tuổi, đã bắt đầu hành trình thảm sát của mình tại lớp học mẫu giáo do chính mẹ y làm cô giáo. Những học sinh bị thiệt mạng đang ở độ tuổi từ 5-10.

“Trái tim tôi hướng về những nạn nhân bị thương và về những ai đã mất người thân yêu của mình (trong vụ thảm sát). Thật đau buồn khi nghĩ tới việc những đứa con của chúng ta bị cướp đi mạng sống khi tuổi đời còn quá nhỏ như vậy và khi tương lai của các em còn ở phía trước”, Thủ tướng Anh David Cameron nói.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng gửi một thông điệp chia buồn tới Tổng thống Barack Obama. Bộ Ngoại giao Pháp đồng thời cam kết sẽ “hỗ trợ hết mình cho người dân và chính quyền Mỹ”.

Trong một tuyên bố ra ngày hôm nay 15-12, Thủ tướng Úc Julia Gillard cho biết vụ xả súng là một tội ác “điên rồ và khó hiểu”.

"Giống như Tổng thống Obama và những người dân Mỹ, trái tim của chúng tôi cũng tan vỡ. Chúng tôi chia sẻ cú sốc của Mỹ trước tội ác điên rồ và khó hiểu này”, bà Gillard nói.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên