16/11/2015 10:07 GMT+7

Lãnh đạo sở, ngành Hà Nội không được vắng họp HĐND TP

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa có văn bản chỉ đạo như vậy trước thời điểm tổ chức kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XIV, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 5-12.

Cụ thể, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành thành phố, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã bố trí công việc để dự đầy đủ các phiên họp của HĐND thành phố tại hội trường.

Đặc biệt, UBND thành phố yêu cầu trong thời gian diễn ra kỳ họp lãnh đạo các sở, ngành không đi công tác ra ngoài Hà Nội; tập trung tham mưu và chuẩn bị nội dung trả lời chất vấn của đại biểu HĐND và kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực thuộc trách nhiệm của ngành, địa phương mình.

Cũng theo văn bản này, để đảm bảo an ninh trật tự và các điều kiện cần thiết phục vụ chu đáo kỳ họp, UBND TP giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Sở Giao thông vận tải, Tổng công ty Vận tải Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, bố trí chỗ đỗ xe của các đại biểu dự kỳ họp.

Các sở, ngành liên quan kể trên có trách nhiệm thực hiện phòng chống cháy nổ, bảo vệ tuyệt đối an toàn trong và ngoài khu vực trụ sở HĐND - UBND TP trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp.

UBND thành phố Hà Nội cũng giao Thanh tra thành phố phối hợp với Ban tiếp công dân thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, giải quyết và báo cáo UBND TP xem xét, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là các vụ việc tập trung đông người khiếu kiện.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân, tuyên truyền, vận động công dân chấp hành đúng quy định của Luật khiếu nại, Luật tố cáo.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng chỉ đạo trường hợp công dân khiếu kiện đông người gây mất trật tự công cộng tại trụ sở Thành ủy, HĐND - UBND TP, Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã xử lý theo phương án đảm bảo an ninh trật tự đã được phê duyệt.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên