04/10/2014 18:13 GMT+7

Lãnh đạo y tế Đài Loan từ chức vì bê bối dầu bẩn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-10, ông Chiu Wen-Ta, người đứng đầu Cơ quan Y tế và phúc lợi Đài Loan, đã nộp đơn từ chức để nhận trách nhiệm vụ bê bối dầu ăn bẩn gây chấn động.

Ông Chiu Wen-Ta, người đứng đầu Cơ quan Y tế Đài Loan, từng là một bác sĩ - Ảnh: Want China Times
Ông Chiu Wen-Ta, người đứng đầu Cơ quan Y tế Đài Loan, từng là một bác sĩ - Ảnh: Want China Times

Theo báo Want China Times, trong cuộc họp báo ở Đài Bắc ông Chiu cho biết đã gửi đơn từ chức lên chính phủ. Ông khẳng định mình không có ý định bám ghế sau vụ xìcăngđan dầu ăn bẩn khiến ngành thực phẩm Đài Loan lao đao. 

Ông Chiu cho biết ông quyết giữ cam kết từ chức sau khi xử lý xong hậu quả vụ việc. Ông khẳng định ở Đài Loan không còn bất cứ sản phẩm nào chứa dầu bẩn được bày bán nữa. Trên thực tế ông từng có ý định từ chức sau một vụ bê bối dầu ăn kém chất lượng năm ngoái. 

“Tôi cảm thấy cái tâm của mình thanh thản khi ra đi” - ông Chiu khẳng định. 

Ông Chiu, người nhậm chức lãnh đạo Cơ quan y tế Đài Loan từ tháng 2-2011, đã lên tiếng xin lỗi người dân Đài Loan vì vụ công ty Chang Guan bán hơn 700 tấn dầu bẩn cho 1.000 doanh nghiệp và nhà hàng ở Đài Loan. 

Ông khẳng định sự hối tiếc lớn nhất của ông là không thể hoàn thành việc xây dựng hệ thống chăm sóc y tế để hỗ trợ Đài Loan đối phó với tình trạng dân số ngày càng già đi.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên