29/08/2013 15:50 GMT+7

Lãnh án vì giết nhầm người

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Ngày 29-8, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Văn Bé (sinh năm 1994), Lưu Minh Hải (sinh năm 1985) về “tội giết người” và Lý Minh Tâm (sinh năm 1993) về tội “không tố giác tội phạm”. Cả 3 cùng ngụ P.5, TP Sóc Trăng.

Khoảng 18g30 ngày 21-10-2012, Hải, Bé và Tâm và 2 người nữa đi chơi lễ Đôn ta tại chùa Kh, Leang (P.6, TP. Sóc Trăng) thì bị một nhóm thanh niên ở Sông Đinh rượt đánh nên cả nhóm bỏ chạy.

Sau đó, Hải rủ cả một số "anh em" đi tìm nhóm ở Sông Đinh để trả thù. Trên đường đi, Hải và Bé, mỗi người lượm một cục đá mang theo để “chiến đấu”. Khi chạy xe đến gần trường Trung học y tế (đường Phạm Hùng, P.8, TP Sóc Trăng) thì Bé thấy một thanh niên đang đứng bên lề đường.

Bé nói với Hải “thằng này giống mấy thằng rượt đánh mình”, Hải quay xe lại đối diện chỗ người thanh niên đứng. Hải cầm cục đá ném vào người thanh niên, còn Bé cầm cục đá lại gần người này, đạp mạnh vào vùng trán, người này ôm đầu ngã quỵ xuống đường.

Bé tiếp tục dùng tay, chân đá nhiều cái vào người thanh niên rồi cả nhóm mới chịu bỏ đi. Sau khi bị đánh, nạn nhân đã được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng do chấn thương sọ não nặng nên đã tử vong.

Với hành vi giết người dã man, Bé lãnh 20 năm tù giam, Hải lãnh án 18 năm tù, Tâm biết rõ kẻ giết người nhưng không tố giác tội phạm nên nhận 2 năm tù.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giết người án tử