11/09/2015 09:38 GMT+7

Lãnh án vì bắt trói kẻ trộm đột nhập vào nhà mình

M.TRƯỜNG - S.LÂM
M.TRƯỜNG - S.LÂM

TTO - Phát hiện em K. đột nhập vào tiệm tạp hóa của gia đình để ăn trộm, Nguyễn Văn Trình cùng cha đã bắt trói em tra hỏi, sau đó mới gọi công an đến giải quyết.

Bị cáo Trình tại phiên tòa ngày 10-9
Bị cáo Trình tại phiên tòa ngày 10-9

Liên quan đến vụ “Cứu một trẻ bị chủ nhà đánh do ăn trộm” (Tuổi Trẻ ngày 25-1-2014), ngày 10-9 tòa án nhân dân huyện Chợ Lách, Bến Tre đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trình, ngụ xã Vĩnh Bình, Chợ Lách 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật".

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khuya 21-1-2014, Nguyễn Văn Trình cùng cha đẻ là ông Nguyễn Văn Tập phát hiện Phạm Văn K. sinh năm 1999 đột nhập tiệm tạp hóa của gia đình để trộm tiền. 

Sau đó, Trình cùng cha trói K. vào cây trong vườn nhà, đến 4g40 thì gọi công an đến giải quyết.

Theo kết luận điều tra của Công an huyện Chợ Lạch, sau khi cùng cha trói K. vào cây và tra hỏi nhưng K. vẫn không trả lời nên Trình đánh vào lưng và bụng K. đến khi K. khai mình là con của ai.

Đến 4g40 sáng cùng ngày, ông Lê Nguyên Luyến, Trưởng ấp Phú Bình đến và đưa K. về trụ sở ấp làm việc.

Sau đó, Trình bị khởi tố (cho tại ngoại) về tội bắt, giữ người trái pháp luật. Cơ quan điều tra cũng xác định đủ cơ sở kết luận ông Tập là đồng phạm với vai trò giúp sức cho Trình. Sau nhiều lần bị mời làm việc, đến ngày 17-8, ông Tập treo cổ chết tại nhà riêng.

Tại phần xét hỏi, bị cáo Trình thừa nhận có bắt và trói em K. chứ không đánh như lời khai trước đó. 

M.TRƯỜNG - S.LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bến Tre