03/03/2017 16:37 GMT+7

Lãnh án tù vì bán thực phẩm chức năng giả

UYÊN TRINH
UYÊN TRINH

TTO - Biết các loại thuốc rối loạn cường dương, sâm tăng cường sinh lý nam nữ, thuốc giảm cân Alipas, Lic, Angel là giả nhưng Lê Thế Roan và các đồng phạm vẫn bán hàng trăm hộp để hưởng lợi.

Bị cáo Lê Thế Roan, bị cáo Trần Huệ Sang và bị cáo Giang Kim Cường trong phiên xử sáng nay
Các bị cáo trong phiên tòa ngày 3-3 - Ảnh: Uyên Trinh

Sáng ngày 3-3, TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án buôn bán hàng giả là thực phẩm, thuốc chữa bệnh đối với các bị cáo Lê Thế Roan, Trần Huệ San và Giang Kim Cường.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thế Roan 6 năm tù, Trần Huệ Sang 5 năm 6 tháng tù và Giang Kim Cường 5 năm tù.

Theo hồ sơ vụ việc, đầu năm 2016, Trần Huệ San làm phiên dịch cho ông Ou Qiong Fei  (quốc tịch Trung Quốc), có biết ông Fei bán các loại thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam nữ, giảm cân giả các nhãn hiệu Alipas, Lic, Angel cho Lê Thế Roan.

Sau đó, cả hai thỏa thuận, ông Fei sẽ trả công 1% trên tổng giá trị thực phẩm chức năng bán ra và 6 triệu/tháng tiền phiên dịch cho San.

San thuê nhà của cậu ruột là ông Giang Kim Cường với giá 3 triệu/tháng để chứa hàng, đồng thời nhờ ông Cường giao hàng cho Roan.

Từ tháng 1 đến tháng 3-2016, San và Cường đã bán được 346 hộp thực phẩm chức năng giả (mỗi người được trả 300 ngàn tiền công).

Đến ngày 5-5-2016, khi ông Cường chở 582 hộp thực phẩm nhãn hiệu Alipas đem bán cho Lê Thế Roan thì bị bắt quả tang.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi của mình. Lê Thế Roan cũng khai nhận ngoài số hàng ông Cường giao thì trước đó, Roan có đặt mua trực tiếp thuốc nhãn hiệu VGR (loại giả Viagra - thuốc điều trị rối loạn cường dương) từ ông Fei.

Trần Huệ San khai nhận được 18 triệu tiền phiên dịch trong 3 tháng và 300 ngàn tiền bán sản phẩm. Ông Giang Kim Cường thu được 9 triệu tiền 3 tháng thuê nhà và 300 ngàn tiền bán sản phẩm. Ông Lê Thế Roan thu lời 10 ngàn/hộp, tổng được 3 triệu 2.

UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên