20/12/2011 16:02 GMT+7

Lãnh án tử hình vì giết em gái người yêu

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 20-12, TAND TP.HCM đã tuyên tử hình về tội giết người và cướp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Trình (26 tuổi, quê Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

j2Oa9OSJ.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Văn Trình tại tòa - Ảnh: Chi Mai

Tại phiên tòa, Trình thừa nhận đã dùng dao đâm và bóp cổ chị Nguyễn Thị Mỹ Huệ đến chết vì tức giận chị Huệ đã xúc phạm chuyện tình cảm của Trình và chị gái Huệ.

Theo cáo trạng, đầu năm 2009, Trình có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Mỹ Thanh nhưng em gái của Thanh là Nguyễn Thị Mỹ Huệ không thích Trình nên ngăn cản.

Ngày 4-8-2010, Trình đi bộ đến nhà trọ của chị em Thanh - Huệ thuê (trên đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú).

Do đang ngồi làm tóc ở tiệm, chị Huệ đã đưa cho Trình chìa khóa phòng trọ để mở cửa vì chị Thanh đang về quê. Khi làm tóc xong, Huệ về nhà gặp Trình đang ngồi gọt trái cây. Hai người nói chuyện qua lại dẫn đến cãi nhau. Bị Huệ tát vào mặt, Trình đã dùng dao đâm Huệ và bóp cổ chị đến chết.

Sau khi Huệ chết, Trình lấy xe gắn máy, vòng vàng và điện thoại di động của Huệ đem bán lấy tiền, khóa cửa để xác chị Huệ trong phòng trọ. Trình còn dùng điện thoại của Huệ nhắn vào số máy của Thanh với nội dung Huệ đi chơi với bạn nên tắt máy di động để Thanh không lo lắng.

Sau đó, Trình ung dung chạy xe về quê của Thanh ở An Giang chơi như không có chuyện gì xảy ra.

Nóng ruột vì không liên lạc được với em gái, chị Thanh nhờ Trình chở lên TP.HCM tìm em. Ngày 6-8-2010, Trình chở chị Thanh lên TP.HCM. Khi chị Thanh mở cửa phòng trọ, thấy xác em gái mình đã trình báo công an.

Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt Trình và bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên