25/06/2015 15:20 GMT+7

Lãnh án sau 18 năm lẩn trốn vì mua bán trẻ sơ sinh

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Tham gia mua bán trót lọt 4 trẻ sơ sinh sang Trung Quốc thì đường dây bị phát hiện, các đồng phạm bị bắt, Phạm Tuấn Cửu trốn truy nã, sang Trung Quốc ở đến cuối 2014 thì bị bắt.

Sáng 25-6, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Cửu (64 tuổi, ngụ quận Hoàng Mai) 15 năm tù về tội mua bán trẻ em.

Cáo trạng thể hiện: Lưu Thị Nhuần (54 tuổi, quê Quảng Ninh) và Thẩm Thị Hòa (55 tuổi, quê Sơn La) có thời gian sống ở Trung Quốc và biết ở đây có nhu cầu mua trẻ sơ sinh, đặc biệt là các bé trai.

Khi về Việt Nam, Nhuần và Hòa đã bàn bạc đi xin hoặc mua những đứa trẻ từ các sản phụ có hoàn cảnh khó khăn hoặc sinh con ngoài ý muốn để mang sang Trung Quốc bán lấy tiền.

Nhuần và Hòa đã rủ Phạm Tuấn Cửu và một số đồng phạm giúp sức cho việc tìm và chăm sóc trẻ em. Các đối tượng đã lang thang nhiều nơi từ TP. Hà Nội, TP. HCM, Đồng Nai để tìm kiếm các trẻ. 

Gặp những sản phụ có hoàn cảnh khó khăn, nhóm này giả vờ xin trẻ về nuôi khiến các sản phụ tin tưởng mà giao con. Cửu được giao nhiệm vụ đưa đón và cùng các đối tượng khác chăm sóc trẻ trong thời gian chờ bán.

Từ năm 2006-2008, Cửu và các đồng phạm đã thực hiện trót lọt 5 vụ bán trẻ em sang Trung Quốc. Ngày 17-2-2008, khi Hòa đang trên đường đưa 2 trẻ sơ sinh đi Trung Quốc bán thì bị Công an quận Hoàn Kiếm TP. Hà Nội bắt quả tang.

Cơ quan điều tra xác định Phạm Tuấn Cửu đã tham gia 4 vụ mua bán trẻ sơ sinh, hưởng lợi 750 ngàn đồng.

Năm 2008, khi các đồng phạm bị bắt, Cửu trốn lệnh truy nã, sang Trung Quốc ở. Tháng 12-2014, do tuổi cao sức yếu không làm thuê được, Cửu trở về Việt Nam thì bị bắt.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên