24/04/2013 17:34 GMT+7

Lãnh án chung thân vì giết nam sinh viên vô cớ

NG.NAM
NG.NAM

TTO - Ngày 24-4, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Quang (22 tuổi, trú xã Bát Trang, huyện An Lão, TP Hải Phòng) mức án chung thân về tội giết người.

Cùng với tội danh trên, bị cáo Hoàng Văn Dũng (17 tuổi, cùng trú tại xã Bát Trang) chịu mức án 14 năm tù giam.

Nhóm nghi phạm vụ án mạng Đồi Dương đầu thú

SiCyffx1.jpgPhóng to

Hai bị cáo Quang (trái) và Dũng tại tòa - Ảnh: Ng.Nam

Theo cáo trạng, khoảng 24g ngày 24-12-2012, Nguyễn Mạnh Quang, Hoàng Văn Dũng và một số người bạn uống bia tại khu vực công viên Đồi Dương (khu phố 7, P.Hưng Long, TP Phan Thiết).

Cùng thời điểm này, Lê Quốc Huy (20 tuổi, trú tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) là sinh viên Trường cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận và nhóm bạn cũng đang ngồi uống bia mừng sinh nhật Huy ở gần nhóm của Quang và Dũng.

Một thành viên trong nhóm của Quang và Dũng là Nguyễn Văn An (23 tuổi, trú tại xã Bát Trang, huyện An Lão, TP Hải Phòng) nói với Quang và Dũng có người bên nhóm của Lê Quốc Huy “nhìn đểu”. Nghe xong, Quang và Dũng cầm theo hai vỏ chai bia đi qua gặp nhóm của Huy để gây sự và đánh nhau nhưng được nhóm bạn căn ngăn.

Đến khoảng 2g ngày 25-12-2012, nhóm của Huy chuẩn bị ra về thì Nguyễn Mạnh Quang cầm theo vỏ trai bia đến chặn lại, gây sự và tìm cớ để đánh. Hoàng Văn Dũng xông tới dùng tay đánh vào đầu, mặt của Huy. Lê Quốc Huy bỏ chạy thì bị Dũng cầm cổ áo giữ lại.

Ngay lập tức, Nguyễn Mạnh Quang dùng vỏ chai bia đã đập vỡ đáy đâm một nhát trúng vào đùi của Huy làm anh này tử vong sau đó. Gây án xong, Quang ném vỏ chai bia vỡ và cùng với Dũng lên xe máy bỏ trốn. Khi biết tin Huy đã chết, Quang và Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

NG.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên