29/08/2011 16:55 GMT+7

Lãnh 12 năm tù vì cắt cổ vợ

NHƯ MINH
NHƯ MINH

TTO - Sáng 29-8, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Phú (39 tuổi, ngụ xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân) 12 năm tù về tội "giết người".

Phú là kẻ đã ra tay cắt cổ vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Lộc, rồi tự sát nhưng không thành.

lfIpqi04.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Phú trước vành móng ngựa - Ảnh: Như Minh

Theo cáo trạng, Phú và chị Lộc kết hôn năm 2009 và có với nhau hai mặt con. Ngày 18-3-2011, Phú cùng chị Lộc đi khám bệnh và được các bác sĩ chẩn đoán Phú bị vi khuẩn trong bao tử và tim đập không đều.

Sau khi trở về, Phú nghĩ mình lao động nặng không được nên bàn với chị Lộc chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống để đi bán vé số nhưng vợ không đồng ý nên xảy ra cãi vã.

Khoảng 22g, chị Lộc từ nhà cha mẹ ruột trở về vào phòng ngủ cùng hai con, riêng Phú thì ngủ trên võng ở nhà trước. Đến khoảng 0g ngày 19-3, Phú vào phòng đề nghị chị Lộc cho ngủ chung.

Chị Lộc nói “Anh muốn ngủ đâu thì ngủ”, nghe vậy Phú nghĩ vợ không còn thương yêu mình nên nảy sinh ý định giết vợ.

Chờ chị Lộc ngủ say, Phú xuống bếp lấy dao Thái Lan cắt hai nhát vào cổ chị Lộc, thấy chị nằm bất động, Phú tưởng vợ chết nên dùng dao cứa cổ và đâm vào bụng để tự sát nhưng bất thành.

Chị Lộc được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời và được cứu sống nhưng bị thương tật với tỉ lệ 51% và mất giọng nói do tổn thương thanh quản. Riêng Phú sau khi ra tay đã ôm vết thương bỏ trốn, đến đến ngày 22-3 thì ra đầu thú.

NHƯ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên