21/12/2012 14:29 GMT+7

Lãnh 1 năm tù vì chống đối Kim Tae Hee

NGUYÊN PHẠM (Theo japandailypress)
NGUYÊN PHẠM (Theo japandailypress)

TTO - Tòa án thành phố Osaka, Nhật Bản ngày 18-12 đã tuyên phạt một năm tù giam đối với Hitoshi Nishimura vì những hành vi quá khích liên quan đến việc chống lại nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Tae Hee.

CFcwx6nd.jpgPhóng to

Kim Tae Hee “chọc giận” người dân Nhật khi công khai mặc chiếc áo khẳng định vùng đảo tranh chấp thuộc về Hàn Quốc - Ảnh: soompi

Hitoshi Nishimura, 44 tuổi, đã dẫn đầu một nhóm gồm ba người đàn ông khác xông vào trụ sở Công ty dược Rohto tại thành phố Osaka hồi tháng 3 vừa qua. Sau khi tuyên bố mình là đại diện của “những người Nhật tức giận trên khắp cả nước”, Nishimura đã yêu cầu Hãng Rohto phải chấm dứt ngay những hợp đồng quảng cáo với nữ diễn viên Kim Tae Hee.

Nguồn cơn từ việc này được cho là ngôi sao Chuyện tình Harvard đã chọc giận người Nhật khi công khai mặc chiếc áo ghi dòng chữ “Đảo Dokdo thuộc về Hàn Quốc”. Trong khi đó, đảo Dokdo - theo cách gọi của Hàn Quốc hay Takeshima - theo tên gọi của Nhật Bản - hiện vẫn là vùng lãnh thổ tranh chấp giữa hai quốc gia này.

Vì những hành vi sách nhiễu, mang tính đe dọa của mình, trong tuần qua Hitoshi Nishimura đã phải nhận án tù 1 năm. Hiện chưa có thông tin về án phạt dành cho 3 người còn lại.

Theo tờ Japandailypress, tranh chấp vùng đảo Takeshima/Dokdo không chỉ là vấn đề chính trị mà hiện còn ảnh hưởng đến sự giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Bên cạnh làn sóng biểu tình, phản đối Kim Tae Hee tại Nhật, người dân nước này cũng bắt đầu tẩy chay phim truyền hình Hàn Quốc hay những chương trình biểu diễn ca nhạc của các ngôi sao Hallyu.

NGUYÊN PHẠM (Theo japandailypress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên