25/01/2015 00:13 GMT+7

Làng quần vợt đang bị “lão hóa”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 đã trôi qua được gần một tuần nhưng những luồng gió tươi mới từ các tay vợt trẻ mà khán giả luôn chờ đợi vẫn chưa đến.

Ngày thi đấu thứ sáu của giải hôm 24-1 đã xác định tổng cộng 32 cái tên vào vòng 4 nội dung đơn nam và nữ. Thống kê từ độ tuổi của các tay vợt này sẽ cho ta thấy làng quần vợt thế giới đang bị “lão hóa”. Cụ thể ở nội dung nam, trong số 16 người vào vòng 4 chỉ có bốn tay vợt dưới 25 tuổi, trong khi có đến năm lão tướng ngoài 30. Thất bại của “ông già” Roger Federer không đem lại thêm nhiều tín hiệu tích cực lắm khi người đánh bại anh, tay vợt người Ý Andreas Seppi cũng đã 30 tuổi.

Nội dung nữ có vẻ sáng sủa hơn khi có 12/16 tay vợt vào vòng 4 nằm trong độ tuổi từ 25 trở xuống với không ít tên tuổi sáng giá như Simona Halep, Eugenie Bouchard... Dõi theo giải đấu những ngày qua, tưởng chừng đã có lúc khán giả được chứng kiến một số bất ngờ thú vị từ các tay vợt trẻ như ở vòng 2, Sharapova suýt nữa ngã ngựa trước một Alexandra Panova vô danh. Còn trong ngày thi đấu hôm qua, Serena cũng phải mướt mồ hôi mới vượt qua được cô gái 20 tuổi người Ukraine Elina Svitolina...

Nhưng đó là tất cả! Sức trẻ của các cô gái tuổi đôi mươi chưa đủ để quật ngã được kinh nghiệm của Sharapova hay chị em nhà Williams. Còn những tay vợt trẻ danh tiếng hơn như Halep, Bouchard thật ra vẫn không thể nào sánh được thế hệ đàn chị của mình. Cần phải nhớ lại rằng ở tuổi 17, Maria Sharapova đã khiến làng quần vợt chấn động khi vô địch Wimbledon vào năm 2004. Còn Serena Williams, cô thậm chí thống trị làng quần vợt nữ ngay trong độ tuổi 20. Đó là những điều mà các tay vợt trẻ hiện tại vẫn còn phải “đứng xa mà nhìn”.

Hạt giống số 4 Kvitova bị loại

Hôm qua (24-1) bất ngờ lớn đã xảy ra khi hạt giống số 4 nội dung nữ Petra Kvitova thất bại trước tay vợt 19 tuổi người Mỹ Madison Keys với tỉ số 0-2 (4-6, 5-7) ở vòng 3. Trước đó, lần lượt những tay vợt mạnh như Agnieszka Radwanska, chị em nhà Williams cùng cựu số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka đều giành được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Nội dung nam không có bất ngờ nào xảy ra khi các hạt giống hàng đầu là Novak Djokovic, Stan Wawrinka, Kei Nishikori đều dễ dàng giành chiến thắng.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên