09/03/2013 08:01 GMT+7

Lãng phí nhà sinh hoạt cộng đồng

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TT - Trong khi cả người dân lẫn chính quyền không có nhà sinh hoạt cộng đồng để tổ chức hội họp thì bốn căn nhà sinh hoạt cộng đồng vừa mới xây xong trị giá 2 tỉ đồng lại bỏ hoang phế vì thiết kế không phù hợp. Chuyện xảy ra ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

IQZ8ZBrQ.jpgPhóng to

Nhà sinh hoạt cộng đồng thứ tư của phường Hòa Xuân vừa được đưa vào sử dụng tháng 1-2013 tại tổ 14. Căn nhà này được xây dựng theo mẫu thiết kế của ba căn nhà trước đó gồm một bức tường, mái che bằng bêtông, ba phía còn lại được chống đỡ bằng tám trụ bêtông, sân bãi, không có tường bao quanh khuôn viên.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, những căn nhà này đều không thể sử dụng với những bất cập thấy rõ. “Mùa nóng thì nắng rọi khắp nhà, mùa mưa thì gió và nước mưa hắt vào. Những tài sản chung của khu dân cư như giấy khen, biểu ngữ, bàn ghế hội họp cũng không thể trưng bày tại đây vì không có cửa đóng nên rất dễ bị mất cắp” - ông Lê Đức Dũng, tổ trưởng tổ 23, cho biết. Theo thiết kế, nhà sinh hoạt cộng đồng được sử dụng để họp tổ dân phố, tổ chức chương trình sinh hoạt của các đoàn thể khác. Thế nhưng trên thực tế, nhiều chương trình sinh hoạt đoàn thể đều bị hoãn lại giữa chừng chỉ vì gặp mưa gió, quá bất lợi.

Theo ông Nguyễn Văn Quyết, bí thư đảng ủy phường Hòa Xuân, hiện địa phương cần khoảng 15 nhà sinh hoạt cộng đồng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt đoàn thể cho hơn 16.000 dân cư trên địa bàn. “Hòa Xuân là địa phương giải tỏa trắng, vì vậy trong quá trình thực hiện có không ít trường hợp người dân bức xúc, hiểu nhầm chủ trương, chính sách của thành phố. Chính vì thế nhà sinh hoạt cộng đồng sẽ giúp giải tỏa những khuất tất chưa rõ là điều hết sức cần thiết” - ông Quyết nói và cho biết thêm - Do nhà cộng đồng vừa xây dựng có nhiều bất cập nên địa phương phải tổ chức sinh hoạt, hội họp ngay tại nhà dân vừa ít hiệu quả vừa mất khá nhiều thời gian.

Ông Trần Anh Đức, phó chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, thừa nhận những phản ảnh của người dân và chính quyền phường Hòa Xuân là có cơ sở. “Chúng tôi đã đi kiểm tra và nhận thấy những ngôi nhà này còn những điểm chưa phù hợp với điều kiện thực tế. Những hạn chế này sẽ được khắc phục trong thời gian tới, nếu thành phố không bố trí ngân sách thì quận sẽ trực tiếp xử lý việc này” - ông Đức cho biết.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên