30/08/2016 18:30 GMT+7

Làng đá Non Nước có nghệ nhân nhân dân, ưu tú

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Ông Nguyễn Hữu Chiến, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP Đà Nẵng, vừa cho biết Đà Nẵng có hai nghệ nhân thuộc làng đá Non Nước được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú và nghệ nhân nhân dân.

Nghệ nhân Nguyễn Long Bửu - Ảnh: tư liệu
Nghệ nhân Nguyễn Long Bửu - Ảnh: tư liệu

Theo đó, ông Nguyễn Hùng (doanh nghiệp đá Nguyễn Hùng) được phong tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú. Ông Nguyễn Long Bửu (doanh nghiệp đá Long Bửu) được phong tặng danh hiệu nghệ nhân nhân dân. Cả hai đều trú tại làng đá Non Nước, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Ông Chiến cho biết để được phong tặng danh hiệu này, các nghệ nhân đã có nhiều tác phẩm xuất sắc được xã hội thừa nhận, mang hồn cốt đại diện cho nghệ thuật đá Non Nước và kế thừa tay nghề của truyền nhân làng đá này.

Ông Nguyễn Long Bửu (57 tuổi) là người kế thừa đời thứ 5 nghề điêu khắc đá của gia đình. Nhiều tác phẩm của ông được mang đi trưng bày ở nước ngoài như Úc, New Zealand, Mỹ.

Làng đá Non Nước nằm dưới chân danh thắng Ngũ Hành Sơn đã có lịch sử 400 năm tồn tại. Đây là nơi chuyên sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng trong và ngoài nước. Từ đất đá vô tri, qua nhiều công đoạn nhọc nhằn, người nghệ nhân làng đá Non Nước đã thổi vào đó tâm hồn của con người.

 

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên