14/10/2016 10:29 GMT+7

​Làng bè Châu Đốc điêu đứng vì cá rớt giá

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Làng bè Châu Đốc nổi tiếng hàng chục năm nay bởi cung ứng hàng trăm ngàn tấn cá nuôi các loại mỗi năm. Thế nhưng giờ đây làng bè này đang gặp khó mỗi khi mùa lũ về là cá dội chợ khiến người nuôi lao đao.

Do không tìm được đầu ra nên ngày nào ông Dũng cũng cho hai bè cá Chim ăn cầm chừng chờ giá lên để bán - Ảnh: BỬU ĐẤU
Do không tìm được đầu ra nên ngày nào ông Dũng cũng cho hai bè cá chim ăn cầm chừng chờ giá lên để bán - Ảnh: BỬU ĐẤU

Đang cho hai bè cá chim ăn, khi thấy chúng tôi ghé thăm, ông Nguyễn Văn Dũng 56 tuổi ở P.Vĩnh Ngươn, TP.Châu Đốc, An Giang cho biết, hai bè này đang nuôi 120 ngàn con cá chim dù đã đến ngày bán cá được nhưng vẫn chưa tìm được đầu ra.

Ông cho biết, loài cá này từ lúc nuôi đến lúc bán được phải mất khoảng 4 tháng và chi phí nuôi đến nay đã lên trên 600 triệu đồng.

“Nếu như đầu năm giá cá chim dao động từ 20.000đ - 22.000đ/kg thì nay chỉ còn lại 18.000đ - 19.000đ/kg. Nguyên nhân chính theo tôi là do có nước lũ về nên người dân Campuchia đánh bắt được cá đồng, ít ăn cá nhập, mà ít ăn thì coi như giá cá rớt xuống người nuôi năm nay chắc lỗ nặng rồi!” - ông Dũng nói.

Tình trạng tương tự cũng gặp ở nhánh sông Châu Đốc nằm phía xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang với các hộ nuôi cá he và cá mè Vinh. Hàng chục tấn cá đang tồn khiến người nuôi cá đành nuôi cầm chừng. 

Theo ông Phạm Công Đợi, trưởng phòng kinh tế thành phố Châu Đốc cho biết, hiện nay toàn nhánh sông Hậu thuộc làng bè Châu Đốc có khoảng 150 lồng, bè nuôi cá của ngư dân.

Làng bè Châu Đốc giờ đây đìu hiu vì giá cá giảm mạnh khiến người nuôi không mặn mà - Ảnh: BỬU ĐẤU
Làng bè Châu Đốc giờ đây đìu hiu vì giá cá giảm mạnh khiến người nuôi không mặn mà - Ảnh: BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên