08/08/2014 09:12 GMT+7

Landon Donovan giải nghệ vào cuối mùa

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền đạo người Mỹ Landon Donovan (Los Angeles Galaxy) đã tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này.

Trong cuộc họp báo tại trung tâm tập luyện StubHub Center ngày 8-8 (giờ VN), Landon Donovan cho biết: "Sau khi cân nhắc cẩn thận và sau nhiều cuộc trò chuyện với những người thân, tôi đã quyết định sẽ giã từ sân cỏ vào cuối mùa giải này. Tôi đã có những chuyến phiêu lưu tuyệt vời trong sự nghiệp với nhiều CLB San Jose Earthquakes, Everton, Los Angeles Galaxy, đội tuyển Mỹ...những gì tôi có được đã vượt khỏi ước mơ của tôi khi còn nhỏ". 

Donovan (32 tuổi) bắt đầu sự nghiệp trong màu áo CLB Bayer Leverkusen II (Đức) vào năm 1999 và tính đến nay anh đã chơi tổng cộng 437 trận ghi được 175 bàn thắng. Thành tích nổi bật nhất của Donovan là 3 lần giúp Los Angeles Galaxy đoạt chức vô địch MLS Cup vào các năm 2005, 2011, 2012.

Ngoài ra Donovan cũng từng có 156 trận khoác áo đội tuyển Mỹ ghi được 57 bàn thắng. Donovan đã cùng đội tuyển Mỹ 4 lần đăng quang chức vô địch Gold Cup, á quân tại Cúp liên đoàn các châu lục (Confederations Cup) 2009 và 4 lần nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm" của Mỹ. Hiện tại dù đã 32 tuổi nhưng Donovan vẫn thi đấu rất tốt và anh vừa mới ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Các ngôi sao Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS All-Stars) đá bại Bayern Munich 2-1 trong trận giao hữu ngày 7-8. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên