26/08/2012 19:34 GMT+7

Lance Armstrong: "Đừng khóc cho tôi"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 26-8, Lance Armstrong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau khi tuyên bố “buông xuôi” không theo kiện vụ bị cấm thi đấu suốt đời và tước 7 danh hiệu áo vàng Tour de France.

TTO - Ngày 26-8, Lance Armstrong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau khi tuyên bố “buông xuôi” không theo kiện vụ bị cấm thi đấu suốt đời và tước 7 danh hiệu áo vàng Tour de France.

Lance Armstrong mang kính râm, trong trang phục thi đấu đen viền vàng có logo của nhà tài trợ đã tham dự một cuộc đua xe đạp địa hình dài hơn 50km tại Aspen, Colorado. Cuối cùng Lance Armstrong về đích hạng nhì, kém năm phút so với người về nhất, một cậu bé 16 tuổi, Keegan Swirbul.

Trước phóng viên, Lance Armstrong vẫn phớt lờ và tỏ ra rất điềm tĩnh. Trong khi đó một đám đông lớn đã tụ tập tại Colorado để bày tỏ sự ủng hộ Lance Armstrong.

Nói với báo chí, Lance Armstrong cho biết: “Không ai cần phải khóc cho tôi. Tôi sẽ rất ổn. Tôi có năm đứa con ngoan và một người vợ tuyệt vời. Quỹ của tôi không hề bị ảnh hưởng bởi những vụ việc này. Tôi nghĩ rằng mọi người hiểu rằng sắp tới chúng tôi có rất nhiều việc phải làm. Tôi sẽ tập trung hết sức và hi vọng mọi người sẽ ủng hộ”.

Dù tuyên bố không theo vụ kiện nhưng Lance Armstrong vẫn khẳng định sự trong sạch của mình cũng như cho rằng đây là một chiến dịch có hệ thống chống lại mình.

Sau quyết định của Cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA), cuộc sống của Lance Armstrong vẫn không có gì thay đổi. Các nhà tài trợ chính vẫn sát cánh cùng Armstrong cũng như Quỹ Livestrong ủng hộ các bệnh nhân ung thư vẫn đang hoạt động bình thường.

Thậm chí hôm thứ sáu qua, tức một ngày sau khi USADA ra quyết định cấm thi đấu với Lance Arsmtrong, quỹ Livestrong nhận được số tiền quyên góp cao gấp 20 lần một ngày bình thường.

Ngoài ra, các tên tuổi gạo cội trong làng xe đạp thế giới đều bày tỏ sự ủng hộ đối với Lance Armstrong.

Ngược lại, USADA vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình. Giờ đây Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) cũng đã vào cuộc. Chủ tịch WADA, John Fahey cũng lên tiếng rất mạnh mẽ rằng việc Lance Armstrong không kháng án trước cáo buộc của USADA cho thấy cuarơ này đã lừa dối làng xe đạp cũng như hàng triệu người hâm mộ trong một thập kỷ qua.

Hiện Liên đoàn Xe đạp quốc tế (ICU) đã yêu cầu USADA cung cấp cho mình các bằng chứng về việc Lance Armstrong có sử dụng doping. Nếu USADA và UCI bất đồng với nhau, sự việc sẽ được đưa ra Tòa án thể thao quốc tế.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên