14/02/2017 10:07 GMT+7

​Lance Armstrong chuẩn bị ra tòa

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Không chỉ bị tước 7 danh hiệu vô địch Tour de France, huyền thoại xe đạp đầy tai tiếng người Mỹ Lance Armstrong còn chuẩn bị nhận trát hầu tòa vì vụ bê bối doping của anh.

Armstrong trong màu áo đội đua do Dịch vụ bưu chính Mỹ tài trợ. Ảnh: SLATE

Bộ tư pháp Mỹ đang xem xét về những thiệt hại mà tay đua này đã gây ra vì bê bối của anh, chủ yếu đến từ số tiền ngành bưu chính Mỹ đã tài trợ cho đội đua của Armstrong trước đây. Vụ bê bối doping của tay đua này đã gây ra những bê bối nghiêm trọng về mặt hình ảnh của ngành bưu chính Mỹ.

Cụ thể, cơ quan Dịch vụ bưu chính Mỹ đã trả 32 triệu USD cho công ty Tailwind Sports Corporation thuộc sở hữu đội đua của Armstrong.

Khi vụ bê bối doping của Armstrong bị phanh phui hồi năm 2012, những công ty, nhãn hàng từng tài trợ cho anh trong sự nghiệp hiển nhiên cũng bị ảnh hưởng vì hình ảnh của tay đua người Mỹ - từ một người hùng trở thành một kẻ gian dối.

Armstrong cho rằng việc Dịch vụ bưu chính Mỹ kiện anh là không có cơ sở bởi trong giai đoạn trước đó, cơ quan này từng hưởng lợi rất nhiều từ sự nghiệp của anh. Nhưng trong một phán quyết, gồm tập hồ sơ dài 37 trang của thẩm phán Christopher Cooper tại Washington, lập luận của Armstrong bị bác bỏ. Ông Cooper khẳng định Armstrong sẽ phải giải quyết vụ việc của mình trước tòa án.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên