Tin doanh nghiệp

Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường

27/01/2021 15:00 GMT+7

Xuất hiện trên không gian mạng và được giới trẻ hưởng ứng, thử thách 'Chuyền lon nhôm' đã mang đến những giá trị bền vững, giúp thúc đẩy và nâng cao nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường.

Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Tính cấp bách của các vấn đề môi trường trong nhiều năm trở lại đây đã đặt ra thách thức cho cả thế giới để tìm một bài toán giải quyết phù hợp. Không chỉ ở các cơ quan quản lý hay tầm quốc gia, những người trẻ toàn cầu và cả Việt Nam cũng đang nỗ lực để góp sức mình trong việc bảo vệ môi trường, gìn giữ cuộc sống cho tương lai.

Chỉ trong vài năm trở lại đây, các trào lưu bảo vệ môi trường nở rộ từ mạng xã hội cho tới ngoài đời thật, điển hình phải kể tới các chiến dịch liên quan tới việc dùng ống hút tre, sử dụng túi vải thay túi nilông, thử thách dọn rác… 

Những hành động nhỏ nhưng thiết thực của các bạn trẻ đang góp phần lan tỏa lối sống xanh, góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về những giải pháp gần gũi, đơn giản để bảo vệ môi trường. Đây không còn là công việc của từng cá nhân mà có sự tham gia của nhiều thế hệ và cộng đồng.

Video chủ đề kêu gọi cộng đồng cùng tăng cường sử dụng và tái chế lon nhôm để bảo vệ môi trường

Nối dài những nỗ lực bảo vệ môi trường bằng các hoạt động hướng tới người trẻ, chiến dịch "Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất" đã được khởi xướng bởi Bộ Tài nguyên - môi trường cùng sự hợp tác của Công ty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC-Ball Việt Nam. 

Mở đầu bằng một đoạn video ngắn cùng câu chuyện những chiếc lon nhôm với vòng đời hàng trăm, hàng nghìn năm, "Nối tiếp vòng lon nhôm, Đáp tiếng lòng Trái Đất" với sự góp mặt của hoa hậu H’Hen Niê và tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hải đã tạo ra "cơn sốt" trên mạng xã hội gần đây. 

Chỉ kéo dài gần 2 phút, thước phim ngắn với thông điệp mạnh mẽ về việc tăng cường sử dụng và tái chế lon nhôm, bảo vệ môi trường đã chạm tới người xem khi gợi lại những khoảng trời ký ức với nhiều người trẻ.

Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường - Ảnh 3.

Hoa hậu H’hen Niê tái hiện những hình ảnh năm 2000 trong video chủ đề

Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường - Ảnh 4.

Quang Hải đón lấy lon nhôm của H’hen Niê và tiếp tục chuyền đi

"Lon nhôm bạn uống hôm nay có thể là lon nhôm đã được sử dụng cách đây 100 năm và cũng có thể là lon nhôm ai đó sẽ uống sau 1.000 năm và xa hơn nữa. Lon nhôm đã qua sử dụng có thể tái chế thành lon nhôm mới trong vòng 60 ngày, tạo ra một vòng tuần hoàn khép kín. Một lon nhôm, tái chế vô hạn, chuyền tay vô tận, vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp." 

Thông qua hành trình của một chiếc lon nhôm từ quá khứ tới tương lai, đoạn video đã gửi gắm thông điệp về lợi ích của lon nhôm và những giá trị bền vững qua tháng năm tác động lên cuộc sống của con người và môi trường sống xung quanh.

Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường - Ảnh 5.

Chất lượng của lon nhôm không đổi sau hàng trăm và hàng ngàn năm

Đi cùng với đoạn video ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa, chiến dịch lần này còn mang tới một thử thách đặc biệt với tên gọi "Chuyền lon nhôm". 

Người tham gia được yêu cầu quay một video đón lấy lon nhôm từ bên trái và chuyền sang bên phải, nhằm thể hiện khả năng tái chế không giới hạn của lon nhôm, đồng thời khuyến khích cộng đồng lựa chọn lon nhôm để sử dụng hằng ngày.

Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường - Ảnh 6.

Theo Tổ chức Aluminum, lon nước giải khát bằng nhôm là bao bì đồ uống được tái chế nhiều nhất trên thế giới, tỉ lệ tái chế toàn cầu là 69%. Hiện nay, hàm lượng nhôm tái chế trung bình trong lon nhôm đạt hơn 70%. Ngoài ra, lon nhôm đã qua sử dụng có thể dễ dàng thu gom và thường được tái chế thành chính chiếc lon nhôm mới trong vòng 60 ngày. 

Từ mạng xã hội, thử thách "Chuyền lon nhôm" lan tỏa những thông điệp tích cực tới cuộc đời thực, giúp cộng đồng hiểu hơn về vai trò và lợi ích của việc lựa chọn - tái chế lon nhôm. 

Hưởng ứng nhiệt tình trước thử thách vui nhộn và đầy ý nghĩa, nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội Facebook cũng đã kịp hòa mình vào thử thách chuyền lon nhôm khi liên tục đăng tải video tham gia thử thách. Những video sáng tạo thú vị đã thực sự tạo nên chuỗi hoạt động "tiếp nối", khi ghép các video này với nhau, chúng ta sẽ có một dãy video đón bắt - chuyền lon nhôm độc đáo.

Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường - Ảnh 7.
Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường - Ảnh 8.
Lan tỏa những giá trị ý nghĩa với thử thách bảo vệ môi trường - Ảnh 9.

Sáng tạo với các cách biểu cảm khác nhau, cộng đồng đang tạo ra trào lưu "Chuyền lon nhôm" hết sức thú vị

Khi nhìn lại thành quả và những câu chuyện tích cực được lan tỏa từ thử thách "Chuyền lon nhôm", ta nhận ra rằng, dù ở trên không gian "ảo", những giá trị thật vẫn có thể được gửi gắm tới toàn xã hội, cộng hưởng để tạo ra những sự thay đổi tích cực cho môi trường và cuộc sống mỗi người Việt.

Thử thách "Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất" lần đầu được phát động bởi Bộ Tài nguyên - môi trường hợp tác với Công ty TBC-Ball Việt Nam nhằm khuyến khích cộng đồng tăng cường sử dụng lon nhôm, bảo vệ môi trường.

Chiến dịch được phát động từ ngày 11-1-2021 và kết thúc vào ngày 5-2-2021.

Thông tin chi tiết tại: https://monremedia.vn/tin-tuc-su-kien/the-le-cuoc-thi-thu-thach-chuyen-lon-nhom-bao-ve-moi-truong-1293.html

V.C
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận