Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2025: Hoài niệm về mùa nước nổi
Mùa nước nổi từ lâu đã trở thành “đặc sản” của miền Tây Nam Bộ, không chỉ mang lại nguồn lợi thủy sản phong phú mà còn gieo vào lòng người bao cảm xúc khó tả.


Những cánh sen hồng ở đầm sen đẹp nhất Ninh Bình, dưới chân núi Ngọa Long bung nở, thu hút du khách trong và ngoài nước đến check-in, tận hưởng không gian đậm hương sen.

Những ngày sau bão, bên trong quán trọ “Sài Gòn bao dung” ở phường Tân Sơn Nhất, TP.HCM lúc nào cũng sáng đèn. Mọi người hướng về các vùng đang gồng mình khắc phục thiệt hại nặng nề sau hai cơn bão Bualoi và Matmo.

Ở xã Phú Hòa, tỉnh An Giang có một âm thanh quen thuộc, đó là tiếng kéo dây, tiếng chặt những cọng dừa khô. Nghề bó chổi bằng cọng dừa nơi đây vẫn bền bỉ tồn tại, trở thành nhịp sống đặc trưng của làng quê.

Nhóm bạn trẻ Khởi Đăng Tác Khí miệt mài trong xưởng nhỏ trên đường Trường Sa, phường Nhiêu Lộc, TP.HCM để phục dựng những chiếc lồng đèn xưa.

Thể hình là bộ môn đòi hỏi người tập phải có sự kiên trì, ăn uống khoa học và một tinh thần thép để vượt qua các bài tập nặng.

Bảo vệ động vật hoang dã không chỉ là gìn giữ sự sống của một loài, mà là bảo tồn cả một mắt xích của thiên nhiên, nơi mỗi sinh vật đều góp phần tạo nên nhịp điệu hài hòa của sự sống.

Gần đây ở Hội An có tour du lịch thưởng thức bữa ăn cùng dân địa phương. Người nội trợ ra chợ nấu cơm cho khách không khác chuẩn bị bữa ăn cho người thân mình. Khách du lịch cũng được trải nghiệm không gian khác lạ.

Có những em bé vẫn khóc, vẫn cười đang hiện diện trên cuộc đời này, nhưng các em lại được gọi bằng một ký hiệu định danh đi cùng em từ ngày lọt lòng, rồi bị bỏ lại bơ vơ giữa bệnh viện.

Bao đời nay, người dân xã Phù Mỹ Đông, tỉnh Gia Lai luôn tự hào khi trồng được loại bí đao khổng lồ, được mệnh danh là "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam, bởi bình quân mỗi quả bí nặng từ 40kg đến 60kg.

Tết Trung thu, ngày hội của thiếu nhi, của đoàn viên và sum vầy. Dưới ánh trăng rằm sáng trong, trẻ em khắp nơi lại háo hức với lồng đèn, bánh nướng, tiếng trống múa lân rộn rã.

Trong vòng một năm từ lúc bắt đầu có ý tưởng, nhóm sinh viên Trường đại học Công nghệ TP.HCM đã cho ra đời dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể được chiết xuất từ phế phẩm nông nghiệp.

Thả diều là thú vui của nhiều người ở thành thị và nông thôn. Tại Khu liên hợp thể dục thể thao phường Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, vào buổi chiều có rất đông người dân từ các nơi về đây để chơi trò chơi thả diều.

Ngày 4-10, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) rộn ràng trong không khí Trung thu với chương trình “Trung thu cho em” lần thứ 9. Sau gần một thập kỷ duy trì, chương trình đã trở thành một dấu ấn đẹp trong lòng nhiều người.

Xã Suối Trai, tỉnh Đắk Lắk có dân số phần đông là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với nghề nông là chủ yếu. Do cuộc sống khó khăn nên trẻ em nơi đây còn nhiều thiếu thốn.

Ghế sofa, sàn lát gỗ tự nhiên, nhạc công biểu diễn trong không gian thiết kế theo phong cách Đông Dương… là những trải nghiệm ‘quý tộc’ mà du khách được tận hưởng trên đoàn tàu có tên hoa phượng đỏ tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Vừa qua, sếu đầu đỏ đã quần hội bay về Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ (An Giang) kiếm ăn, ngủ đêm vào cuối mùa di cư đã thu hút nhiều chuyên gia, nhiếp ảnh đến nghiên cứu.
-
Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2025: Hãy bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và môi trường!
-
Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2025: Mang niềm vui đến với người yếu thế
-
11.500 nhân viên y tế dự tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa liên tục
-
Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2025: Điều nhỏ bé nhưng phi thường
-
Sứ giả yêu thương nhân lên năng lượng tích cực
-
Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2025: Món quà tinh thần cho các ‘chiến binh nhí’

THỂ LỆ CUỘC THI
LAN TOẢ NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC LẦN 5
Được phát động lần đầu vào năm 2020, cuộc thi Lan toả năng lượng tích cực do báo Tuổi Trẻ tổ chức với sự đồng hành của Công ty Herbalife Việt Nam. Trong suốt 5 năm qua, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của bạn đọc trên khắp cả nước. Năm nay, Báo Tuổi Trẻ tiếp tục phát động cuộc thi video/clip Lan toả năng lượng tích cực lần 6 với chủ đề “Sứ giả của yêu thương”
A) THỜI GIAN: Các giai đoạn: (Dự kiến)
• Nhận clip dự thi: 15/8/2025 - 15/11/2025
• BTC chấm giải: 15/11/2025 - 18/11/2025
• Thi share fanpage: 20/11/2025 - 8/12/2025
• Sự kiện trao giải: 12/2025
B) NỘP VIDEO DỰ THI THEO CÁC HÌNH THỨC DƯỚI ĐÂY:
• Qua email của chương trình: cuocthilantoanangluongtichcuc@tuoitre.com.vn. Đính kèm video dự thi, bản thông tin cá nhân (Họ và tên, số điện thoại liên hệ, nội dung thông điệp của clip.)
• Hoặc qua Fanpage Cuộc thi Lan toả năng lượng tích cực: https://www.facebook.com/cuocthilantoanangluongtichcuc
C) YÊU CẦU VỀ HÌNH THỨC CLIP:
• Clip có độ dài từ 2-5 phút.
• Nội dung có câu chuyện hoàn chỉnh.
• Quay ngang (nếu dùng điện thoại), hạn chế rung lắc.
• Các yếu tố âm nhạc cần chọn từ kho nhạc được phép dùng để tránh vấn đề bản quyền
• Không giới hạn số lượng clip dự thi.
D) QUY CÁCH CHẤM GIẢI:
• Nội dung hay, thông điệp rõ ràng.
• Clip được đầu tư chỉn chu là lợi thế.
• Âm nhạc sử dụng hợp lệ bản quyền.
E) CÁC TIÊU CHÍ CHẤM GIẢI:
• Nội dung đúng tinh thần chương trình, ý nghĩa, truyền cảm hứng, năng lượng tích cực.
• Dựng hoàn chỉnh, hình ảnh sinh động.
F) CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
• Giải Nhất: 1 giải - 15.000.000 đồng
• Giải Nhì: 1 giải - 10.000.000 đồng
• Giải Ba: 1 giải - 8.000.000 đồng
• Giải Khuyến khích: 15 giải - 3.000.000 đồng/giải
• Giải phụ:
• Video được yêu thích: 6.000.000 đồng
• Status ấn tượng: 3.000.000 đồng
• Sứ giả yêu thương: 8.000.000 đồng
G) CỤ THỂ CÁC GIẢI PHỤ:
• Video được yêu thích: Top 20 video được BTC chọn sẽ đăng fanpage Báo Tuổi Trẻ để thi share. Cách tính điểm: 1 like = 1 điểm, 1 share công khai = 2 điểm.
• Status ấn tượng: Người dự thi đăng status/hình ảnh/video theo chủ đề BTC với hashtag #Lantoanangluongtichcuc #BaoTuoiTre #HerbalifeVN.
• Sứ giả yêu thương: Dành cho nhân vật trong clip truyền tải thông điệp tích cực, lan toả yêu thương.
LƯU Ý:
• Thí sinh phải giữ bản quyền hợp pháp video, chịu trách nhiệm về nội dung, bản quyền.
• Nội dung phải trong sáng, lành mạnh, phù hợp văn hoá pháp luật VN.
• BTC có quyền sử dụng video dự thi cho mục đích truyền thông.