15/10/2012 00:24 GMT+7

Lan tỏa chữ hiếu

Trần Thị Thu Thúy
Trần Thị Thu Thúy

TT - Cảm phục người con hiếu thảo và mong tấm gương này sẽ lan tỏa. Đó là ý kiến chung trong 31 phản hồi của bạn đọc về “Chuyện người con hiến gan cứu mẹ” (Tuổi Trẻ ngày 14-10).

Tôi đã khóc

Đọc tin Lộc hiến gan cho mẹ, với những tình cảm, những lời nói của Lộc - đặc biệt sau khi hồi tỉnh sau ca mổ, sự lo lắng, băn khoăn của mẹ không nỡ nhận một phần thân thể của con mình, tôi không kìm được những giọt nước mắt. Tôi khóc vì cảm động trước tình mẫu tử thiêng liêng chỉ biết trao không đòi hỏi nhận về, mừng vì Lộc và mẹ đã vượt được khó khăn đầu tiên của ca mổ, mừng vì tình cảm gia đình - tế bào của xã hội - lại một lần nữa được khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Tôi khóc vì nhớ mẹ, mẹ tôi mất cách đây ba năm, trong giấc ngủ mẹ vĩnh viễn ra đi không lời từ biệt, không cho con cơ hội được chăm sóc, hiếu thảo và cùng giành giật lại sự sống cho mẹ. Lộc thật hạnh phúc khi được cùng mẹ trải qua những đau đớn về thể xác, cùng mẹ giành lấy sự sống.

Chuyện hiếm

Thời đại này người có hiếu như cháu thuộc loại hiếm. Người bà con của chú có ba con trai và ông đang bị bệnh như mẹ của cháu nhưng không đứa con nào dám hi sinh chính sức khỏe của mình để cứu cha, dù chúng vừa được hưởng thừa kế trên 30 tỉ đồng. Chú chúc cháu mau bình phục.

”Cho tôi bài học làm người”

Tôi rất ngưỡng mộ gia đình cô Đính, đặc biệt là em Lộc. Em còn trẻ nhưng có những suy nghĩ và việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Ở xã hội ngày nay ít người làm được như em. Cảm ơn em đã cho anh bài học làm người.

Rèn đạo đức cho con

Người xưa có câu: “Nhân sinh bách hạnh, hiếu vi tiên”, con người sinh ra ở đời có trăm phẩm hạnh nhưng chữ hiếu luôn đứng đầu. Trong đời sống thường nhật không thiếu những tấm gương trung, hiếu... Nhưng hiện nay cũng quá nhiều nghịch tử. Tuy nhiên, “giấy rách phải giữ lấy lề”. Gia đình của cháu Lộc chắc là một gia đình có nề nếp nên mới có đứa con hiếu thảo như vậy. Qua đây, cũng mong các bậc làm cha mẹ biết chăm lo con cái của mình, không phải chỉ có cái ăn, cái mặc mà cả nếp sống đạo đức ở đời.

Món quà cuộc sống

Cuộc sống là món quà, và Lộc biết mình sẽ tặng mẹ điều tốt đẹp nhất: đó là sự sống! Chính sự dũng cảm và hiếu thảo đã giúp Lộc quyết định hiến gan cho mẹ. Mong rằng tấm gương sáng của Lộc sẽ có sức lan tỏa toàn xã hội để mọi người thương yêu nhau hơn, biết quý trọng những gì mình đang có.

Trần Thị Thu Thúy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên