19/10/2016 16:38 GMT+7

Lan Khuê, Thái Trinh, Diệu Nhi kêu gọi “Vòng 1 là để yêu”

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Lan Khuê, Trung Quân, Thái Trinh, Diệu Nhi… có mặt trong một sự kiện sáng 19-10 tại TP HCM để kêu gọi cho chiến dịch Vòng 1 là để yêu, hưởng ứng Tháng Phòng chống ung thư vú thế giới.

Hoa khôi Lan Khuê chia sẻ chỉ trong một năm cô mất đi 3 người thân vì căn bệnh ung thư nên đặc biệt quan tâm đến việc phòng chống ung thư - Ảnh: FBNV

Ung thư là một căn bệnh hiểm nghèo chưa có thuốc điều trị, nhưng hiện nay lại khá phố biển trong xã hội Việt Nam, gây tâm lý hoang mang, lo ngại. Đặc biệt là ở phụ nữ, nguy cơ mắc bệnh ung thư vú khá cao.

Chia sẻ về lí do tham gia khá tích cực vào hoạt động lần này, Hoa khôi áo dài Lan Khuê nói:

“Chỉ trong năm ngoái thôi, gia đình cùng lúc mất đi ba người thân vì căn bệnh ung thư. Chúng tôi rất đau lòng. Và tôi biết là trong gen của mình, có những gen trội về ung thư, khiến khả năng bị ung thư của mình cao hơn mọi người.

Do đó, tôi thực sự quan tâm đến chiến dịch này cũng như việc kêu gọi mọi người hãy thực hiện việc tầm soát, kiểm tra để phát hiện ra ung thư khi còn sớm”.

Không chỉ riêng phái đẹp quan tâm đến việc bảo vệ sức khoẻ cho mình, ca sĩ Trung Quân Idol nói thêm:

“Nam giới rất ủng hộ việc quan tâm tới sức khoẻ của phái đẹp. Và thậm chí ngay cả nam giới cũng có những nguy cơ mắc bệnh cao, phòng bệnh luôn luôn là điều quan trọng nhất”.

Vòng 1 là để yêu là chiến dịch nhằm hưởng ứng lời kêu gọi Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40 của Bộ y tế trong Tháng Phòng chống ung thư vú thế giới với mục đích kêu gọi ý thức tự giác phòng chống ung thư vú của tất cả chị em phụ nữ.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên