27/03/2011 20:12 GMT+7

Lần đầu cho Ninh Bình

MAI HÀ tổng hợp
MAI HÀ tổng hợp

TTO - Lần đầu tiên trong giải, Ninh Bình mới biết thế nào là chiến thắng giành được ngay trên sân nhà sau ba trận trước đó toàn bị đội khách cầm chân! Ba điểm quý giá ấy giúp cho chiếc ghế của HLV Nguyễn Văn Sỹ bớt lung lay hơn.

TTO - Lần đầu tiên trong giải, Ninh Bình mới biết thế nào là chiến thắng giành được ngay trên sân nhà sau ba trận trước đó toàn bị đội khách cầm chân! Ba điểm quý giá ấy giúp cho chiếc ghế của HLV Nguyễn Văn Sỹ bớt lung lay hơn.

Nhìn đội Ninh Bình thi đấu với Hải Phòng vào chiều 27-3, không ai có thể tin được rằng một đội bóng có sự vận hành nhịp nhàng, phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn, di chuyển không bóng rất thoáng, lại là đội đang ngụp lặn ở phía cuối bảng tổng sắp!

Có chi tiết lạ là lần đầu tiên trong giải, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho ba ngoại binh ngồi ghế dự bị và chỉ sử dụng các cầu thủ nội đá chính, trong đó có ba cầu thủ nhập tịch là trung vệ Hoàng Vissai, thủ môn Hoàng La cùng tiền vệ Hoàng Max. Không ít khán giả ngỡ ngàng, và sự ngỡ ngàng ấy sớm tan biến để nhường chỗ chi những màn tán thưởng liên tục khi nhìn thấy Ninh Bình chơi bóng nhỏ, phối hợp nhóm hào hoa như Cảng Sài Gòn ngày nào.

Sự chặt chẽ trong phòng thủ, khéo léo và hiệu quả trong triển khai tấn công giúp cho chủ nhà Ninh Bình vượt lên dẫn trước 1-0 vào phút 19. Từ một pha dàn xếp đá phạt góc, Việt Thắng đánh đầu chiến thuật cho Mai Tiến Thành sút vô lê mở tỉ số. Đến phút 61, lần đầu tiên trong giải, tiền đạo Việt Thắng có được bàn thắng bằng cú vô lê tuyệt đẹp sau quả chuyền thoáng của Mạnh Dũng từ cánh trái vào.

Việt Thắng chơi xông xáo hiệu quả, giải được hạn và cũng góp công lớn giúp Ninh Bình đến với chiến thắng đầu tay trên sân nhà. Trận thắng ấy cũng chặn đứng chuỗi năm trận không thua của đội khách Hải Phòng (4 hòa 1 thắng).

Bất ngờ phút chót

Đội bóng chót bảng Hà Nội ACB đã gây ngỡ ngàng khán giả Nha Trang vào chiều 27-3 khi chủ động chơi đôi công trước chủ nhà Khánh Hòa. Chính lối chơi lăn xả, ngoan cường  của đội khách đã gây nên sự lúng túng trong việc chuẩn bị đấu pháp của HLV Hoàng Anh Tuấn. Lối chơi ấy đã giúp cho Hà Nội ACB đứng vững trong suốt 90 phút.

Và họ sẽ thành công với một điểm như mong đợi nếu không có tai họa xãy ra vào phút 89- lúng túng trong truy cản, một hậu vệ đội khách đã ập từ phía sau tới khiến Tấn Tài ngã lăn trong vòng cấm địa! Phạt đền và tiền đạo Martin Tridade đã kết thúc thành công, mang về cho Khánh Hòa 3 điểm hết sức chật vật.

Dẫn trước chủ nhà Thanh Hóa 2-0 với hai pha lập công của Nicolas (đánh đầu), Merlo (sút xa) khi trận đấu vừa đi qua được 38 phút, không ai có thể tin rằng Đà Nẵng lại bị đối thủ lần lượt ghi bàn và dẫn lại  3-2 vào phút 75 (Đình Tùng ghi một bàn, Omar lập cú đúp). Cuộc rượt đuổi về mặt tỉ số trên sân Thanh Hóa khép lại vào ph út 90+2 bằng bàn gỡ hòa 3-3 của đội khách Đà Nẵng.

Từ cánh phải, Minh Phương đá phạt lơ lửng vào vòng cấm địa, trung vệ Cao Cường bật cao đánh đầu nhẹ sang phải cho hậu vệ Hoàng Quãng lướt tới sút cực mạnh tung nóc lưới, giúp Đà Nẵng lấy được một điểm. Như vậy, món nợ thua ở tứ kết cúp quốc gia trên sân Thanh Hóa hồi đầu mùa bóng, vẫn chưa được thầy rò HLV Lê Huỳnh Đức đòi lại. Sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự khiến cho Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng trong tầm tay trước một Thanh Hóa mất khá nhiều trụ cột do chấn thương ở vòng đấu này.

Thêm một lần nữa, Hoàng Anh Gia Lai cho thấy rằng họ là đội bóng “chuyên trị” hay nói cách khác là khắc tinh với các đội bóng thủ đô. Hà Nội ACB rồi T&T và mới nhất là Hòa Phát- cả ba đại biểu thủ đô- cùng rũ nhau bại trận dưới tay đội bóng phố núi trong mùa giải này!

Vòng 8, dù phải đá trên sân đối phương nhưng Hoàng Anh Gia Lai sớm mở tỉ số bằng pha lập công của Tăng Tuấn với cú đánh đầu cực mạnh vào đầu hiệp nhì. Phút 75, Paolo gỡ hòa 1-1 cho Hòa Phát cũng bằng một cú đánh đầu. Và chỉ một thoáng hớ hênh vào phút 90+ 2 của hàng thủ Hòa Phát để cho tiền vệ Anh Tuấn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai bằng cú sút từ xa như đại bác.

Trở lại sân Long An trong màu áo Navibank Sài Gòn, Tài Em vẫn làm chạnh lòng khán giả quê nhà khi gián tiếp góp phần đưa đội khách gỡ hòa 1-1 (tiền vệ Kasim mở tỉ số 1-0 phút 32) vào phút 62. Từ giữa sân, Leandro tổ chức tấn công nhanh và tỉa bóng sệt cho Tài Em. Nhìn thấy Edene lao nhanh vào vòng cấm địa, Tài Em đẩy tiếp bóng vào giữa cặp trung vệ Đồng Tâm Long An cho Edene nhanh chân sút chéo góc lưới, mang về cho Navibank Sài Gòn một điểm quý giá.

Dù chống lại đội bóng cũ, nơi tùng là bệ phóng đưa Tài Em bay cao trên vòm trời bóng đá nước nhà, nhưng người đội trưởng (xuất thân từ An Lục Long- Châu Thành- Long An), vẫn lăn xả, miệt mài thi đấu như thuở còn chơi cho Đồng Tâm Long An. Anh đã kịp chứng tỏ cho “thượng đế” thấy rằng- tình và tiền không thể quyện vào nhau trong bóng đá chuyên nghiệp.

Kết quả các trận đấu vòng 8 V-League 2011: V Ninh Bình- V Hải Phòng 2-0, Thanh Hóa- SHB Đà Nẵng 3-3, Hòa Phát- Hoàng Anh Gia Lai 1-2, Đồng Tâm Long An- Navibank Sài Gòn 1-1,  K Khánh Hòa- Hà Nội ACB 1-0, TĐCS Đồng Tháp- T&T 3-1, B Bình Dương- SLNA 1-4.

Bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu: 1- TĐCS Đồng Tháp 17 điểm, 2- SLNA 16 điểm, 3- SHB Đà Nẵng 14 điểm, 4- Hoàng Anh Gia Lai 13 điểm, 5- K Khánh Hòa 13 điểm, 6- Navibank Sài Gòn 12 điểm, 7- T&T 12 điểm, 8- B Bình Dương 11 điểm, 9- Hòa Phát 10 điểm, 10- V Hải Phòng 10 điểm, 11- V Ninh Bình 9 điểm, 12- Thanh Hóa 8 điểm, 13- Đồng Tâm Long An 6 điểm, 14- Hà Nội ACB 4 điểm.

*Trong trận đấu muộn vòng 8 giải bóng đá hạng nhất quốc gia diễn ra vào chiều 27-3, TDC Bình Dương vượt qua Quảng Nam 2-1.

MAI HÀ tổng hợp

MAI HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên