15/07/2012 05:14 GMT+7

Lặn biển ở El Nido

THỦY TRẦN
THỦY TRẦN

TT - Không chỉ những người biết bơi mới có thể lặn biển và thỏa thích ngắm nhìn thế giới đầy màu sắc và bí ẩn dưới làn nước trong xanh quanh đảo El Nido - một trong những hòn đảo đẹp nhất Philippines.

SstuY474.jpgPhóng to
Bình yên trên đảo 7 Comando - Ảnh: Mộc Hà

Chúng tôi lỡ chuyến bay từ Manila (Philippines) đi đảo Palawan chỉ vì ngồi trong phòng chờ với thẻ lên tàu nhưng... không ai để ý đã đến lúc lên máy bay! Nhưng vì El Nido với sự hấp dẫn của một hòn đảo hoang sơ, cả nhóm quyết định mua lại vé máy bay tới Puerto Princesa (thủ phủ đảo Palawan) và bắt chuyến xe buýt hơn nửa ngày chạy dọc biển để tới El Nido.

Đường tới Palawan

Trên chuyến xe từ Puerto Princesa tới El Nido dài gần bảy giờ, chúng tôi vừa tranh thủ chuyện phiếm với cậu lái xe vui tính, vừa ngắm nhìn những bản làng thanh bình nằm hai bên đường sau những hàng rào hoa giấy rực rỡ, xa xa là màu biển xanh thăm thẳm.

El Nido được ví như một điểm đến hàng đầu về đảo với hơn 50 bãi biển để khám phá, những vũng nước mê hoặc màu xanh ngọc lam, những bãi tắm bí ẩn và sự đa dạng của hệ động thực vật quanh đảo. Nơi đây cũng được nhắc đến như một thiên đường lặn biển với hướng dẫn viên ở nhiều cấp độ lặn khác nhau và chi phí rẻ đến bất ngờ.

Hỏi đường tới sông ngầm Puerto Princesa - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới - nhưng nghe nói du khách đặt vé tham quan kín đến hơn hai tháng sau nên mọi người đành nhắm El Nido thẳng tiến và mơ về những bãi cát dài trắng phau dưới hàng dừa, những con thuyền hai càng sơn trắng vừa thanh lịch vừa quyến rũ, những bể bơi màu ngọc lam giữa mênh mông biển trời.

Đây rồi El Nido!

Kaka, người giới thiệu hành trình khám phá El Nido, cầm bản đồ chỉ những hòn đảo ngày mai nhóm sẽ ghé thăm. Chi phí cho một ngày khám phá vịnh biển El Nido là 700 peso (khoảng 350.000 đồng) bao gồm cả ăn trưa, tham quan các đảo và vụng nước Entulala, Shimizu, 7 Comando, Big Lagoon, Small Logoon (một dạng đầm, phá trên biển). Ngoài ra El Nido còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như đảo Rắn, Pinabuyutan, Matinloc, Tapuitan và hệ thống hang động. Chi phí cho một chuyến lặn biển 20 phút là 1.500 peso (khoảng 750.000 đồng), với đầy đủ dụng cụ hỗ trợ gồm chân nhái, áo lặn, bình khí và hướng dẫn viên. Bốn bạn tôi hào hứng thử chân nhái, nhấc thử sức nặng của bình khí. Riêng tôi vẫn ngần ngừ vì... không biết bơi.

Chiều, cả nhóm bắt môtô máy ba bánh (một dạng xe chở khách phổ biến ở Philippines) để ra chợ trung tâm El Nido trước phiên chợ chính. Hải sản tươi ngon nhiều vô kể. Giá rẻ đến... không tin nổi. Nhìn khắp chợ món gì cũng muốn mua, từ ốc, vẹm, trai đến cá biển các loại, mực tươi, tôm hùm. Rau cỏ do phải nhập từ đất liền ra nên rất đắt. Sau khi mua đủ gia vị, chúng tôi trở về bến xe buýt và cậu thanh niên lái xe đưa đồ ăn đến nhà một người bạn để nấu nướng nhờ. Cùng những người Philippo thân thiện, mọi người đã có một bữa tối hoành tráng.

Đêm. Những quán bar dọc biển rộn rã tiếng trống, tiếng đàn, tiếng hát. Sóng biển vỗ vào bờ, vào mạn thuyền dào dạt. Chúng tôi dạo bộ trên bờ biển El Nido. Những giai điệu vừa sôi động, vừa ngân nga, đem đến những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời.

m97ulGSp.jpgPhóng to
Chuẩn bị lặn biển

Lặn biển - trò chơi kỳ diệu

Sáng, Kaka đón chúng tôi ở bãi biển trung tâm và đưa đến một bến thuyền cách đó hơn 1km. Chiếc thuyền trắng với hai càng cua đậu cách bờ vài chục mét nên mọi người phải bì bõm lội ra.

Sau hơn một giờ rẽ sóng trên biển, thuyền dừng lại gần Entulala để thực hiện chuyến du ngoạn dưới đáy biển đầu tiên. Kaka hướng dẫn mọi người cách đeo bình khí, cách thở, ra tín hiệu trao đổi khi lặn dưới nước. Các bạn đồng hành của tôi đều đã có kinh nghiệm lặn biển nên nhanh chóng đi chân nhái, mặc đồ lặn và được thanh niên địa phương giúp đeo dây chì vào bụng (cho dễ chìm) và bình khí vào người.

Tôi ngồi vắt vẻo trên mạn con thuyền trắng xinh đẹp, ngắm những du thuyền khác cũng đang đưa khách đi lặn phía xa xa. Nước biển trong leo lẻo nhìn thấy cả đám tảo biển mượt mà quyến rũ với màu xanh mê hoặc đang du dương dưới kia. Khoảng hơn nửa tiếng mọi người mới kết thúc chuyến lặn biển. Ai cũng hồ hởi và phấn khích. Câu chuyện của các bạn đã khiến tôi tiếc nuối.

Thuyền di chuyển gần đến đảo Shimizu, Kaka giúp tôi mặc đồ lặn, đeo bình khí và giúp tôi làm quen với nước. Có lẽ làn da rám nắng và nụ cười hiền lành, thân thiện của anh khiến tôi cảm thấy tin cậy, những bí ẩn dưới đáy biển kia cũng trở nên quá hấp dẫn. Tôi nắm chặt tay Kaka, cố gắng điều hòa nhịp thở, mắt mở to nhìn qua chiếc kính lặn. Ở độ sâu 5-7m, nhìn lên đầu, ánh nắng vẫn lấp lánh rọi qua làn nước xanh tạo thành một tấm thảm bừng sáng như chốn thần tiên. Kaka chỉ cho tôi xem những đàn cá đang bơi lội, những con cá to đang giấu mình trong hốc đá, những mảng san hô kỳ vĩ và đám quỳ biển óng ả... Một thế giới kỳ ảo, thế giới mà tôi mới chỉ nhìn qua phim ảnh đang thật sự hiện hữu...

THỦY TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên