17/07/2014 10:38 GMT+7

Lampard viết truyện "kể xấu" đồng đội cũ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền vệ Frank Lampard mới đây vừa tiết lộ, loạt truyện tranh cho trẻ em do anh xuất bản với tựa đề Frankie' Magic Football có những nhân vật phản diện được xây dựng dựa trên... đồng đội cũ của anh ở Chelsea.

Lampard đã bắt đầu kế hoạch viết truyện cho trẻ em từ năm 2013 và cách đây không lâu, anh đã tung ra những tập đầu tiên của bộ truyện Frankie' Magic Football, câu chuyện kể về một nhóm bạn nhỏ bị đưa vào cuộc phiêu lưu kỳ bí bởi một quả bóng ma thuật.

Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, Lampard cho biết nguồn cảm hứng lớn nhất khiến anh thực hiện bộ truyện này đó chính là người mẹ của anh, bà Pat Lampard đã qua đời vào năm 2008. Bên cạnh đó, Lampard cũng cho biết ý tưởng viết truyện của anh bắt nguồn từ sự quan tâm dành cho con cái.

Lampard nói: "Tôi giàu cảm hứng viết truyện nhất khi ở cạnh những đứa con của tôi. Suy nghĩ về việc nó thích đọc những gì giúp tôi có được cốt truyện, nội dung cho câu chuyện. Tôi có được ý tưởng viết truyện nhờ việc hay đọc sách, kể chuyện cho chúng nghe".

Nhưng chi tiết thú vị nhất trong bộ truyện tranh do Lampard sáng tác đó là các nhân vật phản diện được xây dựng dựa trên chính... các đồng đội cũ của anh tại Chelsea, đội bóng mà Lampard vừa rời bỏ mùa hè này.

Chính Lampard thừa nhận điều này. Khi được hỏi về hình tượng của các nhân vật xấu trong bộ truyện, Lampard đã trả lời: "Một số nhân vật trong bộ truyện của tôi lấy hình tượng từ các đồng đội mà tôi từng thi đấu cùng. Cảm giác rất thú vị khi tôi nghĩ về chuyện sẽ tiếp tục đưa người đồng đội nào vào bộ truyện của mình".

Theo tờ Daily Mail, hai nhân vật phản diện trong bộ truyện của Frank Lampard được xây dựng dựa trên John Terry và Ashley Cole, hai cầu thủ nhiều tai tiếng nhất ở Chelsea. Cả hai ngôi sao của tuyển Anh này đều có những bê bối tình ái và có cuộc sống đời tư trụy lạc luôn bị báo chí Anh soi mói.

Lampard được đánh giá là người có "đầu óc" bậc nhất trong giới cầu thủ khi có chỉ số IQ cao hơn 150. Nhưng anh không phải là cầu thủ duy nhất sáng tác truyện tranh khi nhiều ngôi sao của Giải ngoại hạng Anh như Theo Walcot, Didier Drogba cũng đã cho xuất bản những bộ truyện tranh do chính mình viết. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên