Đại lý của Lambretta tại Việt Nam - Ảnh: Lambretta
Thương hiệu xe tay ga Lambretta vừa chính thức trở lại Việt Nam, đánh dấu bước đi tiếp theo trong chiến lược mở rộng toàn cầu sau khi đã có mặt tại nhiều thị trường như Thái Lan, Indonesia, Đài Loan hay các quốc gia châu Âu và châu Mỹ.
Ra đời từ năm 1947 tại Milan (Ý) do Ferdinando Innocenti sáng lập, Lambretta từng là biểu tượng của phong cách và tự do mang đậm dấu ấn châu Âu. Tại Việt Nam, thương hiệu này từng rất được yêu thích trong thập niên 1960 - 1970 trước khi vắng bóng suốt nhiều thập kỷ.
Lần trở lại này, nhà phân phối chính thức của Lambretta - Lamscooter giới thiệu ba mẫu xe đầu tiên gồm G350, X300 và X125, đều thiết kế tại Milan và lắp ráp tại Thái Lan, đạt chuẩn khí thải EURO5.
Trong đó G350 là mẫu cao cấp nhất, mang thiết kế cổ điển đặc trưng, trang bị hệ thống treo tay đòn kép (Double Arm Link), phanh ABS hai kênh, màn hình TFT có Bluetooth và đèn full-LED. Giá khởi điểm từ 169,2 triệu đồng.
Các mẫu xe tay ga đều có kích thước lớn - Ảnh: Lambretta
Dòng X Series gồm hai phiên bản X300 và X125, mang phong cách hiện đại, năng động, hướng tới nhóm khách hàng trẻ.
Trong đó X300 trang bị động cơ 275cc, giá khởi điểm từ 140 triệu đồng, còn X125 sở hữu động cơ dung tích nhỏ hơn, phù hợp với người dùng phổ thông, giá từ 95,2 triệu đồng.
Cả hai mẫu xe đều sở hữu phanh ABS hai kênh, giảm xóc đôi, màn hình TFT có kết nối Bluetooth và hệ thống chiếu sáng full-LED.
Bộ đôi X125 và X300 - Ảnh: Lambretta
Theo kế hoạch, trong vòng một tuần sau lễ ra mắt, Lamscooter sẽ đồng loạt khai trương bảy showroom tiêu chuẩn 3S tại TP.HCM và Đà Nẵng, trước khi mở rộng mạng lưới ra Hà Nội cùng các tỉnh, thành khác.
Đại diện doanh nghiệp cho biết mục tiêu đến năm 2026 là xây dựng tổng cộng 18 showroom trên toàn quốc, nhằm phủ rộng hệ thống phân phối và dịch vụ hậu mãi cho khách hàng Việt.
Lambretta sẽ có showroom 3S tại TP.HCM - Ảnh: Lambretta
Sự xuất hiện của Lambretta được xem là làn gió mới đáng chú ý trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam, nơi đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng sôi động giữa nhiều thương hiệu châu Âu và Nhật Bản.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận