15/12/2011 08:13 GMT+7

Làm xong đường cao tốc, đem xe phơi mưa nắng

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Nhiều người dân ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) phản ảnh khoảng 20 xe cơ giới tham gia thi công đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã bị vứt gần trụ sở UBND xã phơi nắng phơi mưa hai năm nay.

cHeeO0uf.jpgPhóng to
Gần 20 xe cơ giới bị bỏ phế hai năm nay

Ngày 14-12, chúng tôi đếm được gần 20 xe gồm: xe lu, xe ben chở vật liệu, xe trải nhựa, xe ban đất, máy đào Kobe... nằm ngổn ngang trong một bãi đất trống. Tất cả xe này đều bị gỉ sét. Có xe còn mới nhưng do bị phơi nắng lâu ngày đã xuống cấp. Nhiều xe trong tình trạng hư hỏng hoàn toàn. Vài xe đã bị tháo phụ tùng.

Ông Phạm Văn Quẩn, chủ tịch UBND xã Nhị Thành, cho biết số xe trên là của Công ty Công trình giao thông 503, thuộc Cienco 5. Trước đây, công ty này thuê phần đất gần trụ sở UBND xã để tập kết nguyên liệu làm đường cao tốc. Theo hợp đồng thì cuối tháng 4-2011 đã hết hạn, phải trả lại mặt bằng cho xã. Tuy nhiên, khi xã làm việc với đơn vị này thì họ bảo do khó khăn về tài chính nên chưa chuyển số xe trên đi được. Ước tính nếu chuyển hết số xe trên đi nơi khác phải mất khoảng 600 triệu đồng..

Chiều cùng ngày, ông Trần Đình Dưỡng, phó phòng tổ chức hành chính Công ty Công trình giao thông 503, cho biết dự kiến cuối tháng 12 công ty sẽ đưa hết số phương tiện này về Đà Nẵng.

Thi công chung cư làm nứt nhà dân

Nhiều người dân ngụ tại hẻm 2733 và 2737 Phạm Thế Hiển, P.7, Q.8, TP.HCM phản ảnh việc thi công dự án chung cư căn hộ cao tầng tại 2735 Phạm Thế Hiển làm nứt tường của các hộ dân xung quanh nhưng không thấy khắc phục.

Bà Phạm Thị Gấm, ngụ hẻm 2737 Phạm Thế Hiển, chỉ lên bốn bức tường nhà nói: “Từ khi công trình đóng cừ làm móng vào tháng

12-2010, nhà tôi bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Đến nay các vết nứt hở lớn ra và “xé” quanh căn nhà không chừa chỗ nào. Người đến thuê trọ ở nhà tôi không dám ở vì sợ nhà sập bất ngờ”. Bà Nguyễn Thị Hương, cũng ngụ hẻm 2733 Phạm Thế Hiển, cho biết khi thấy tường nhà bị nứt, đơn vị thi công có cho người đến “vá” lại bằng cách đóng thanh sắt vào tường và trám ximăng tạm nhưng sau đó tường nứt lại như cũ. Ngoài ra, bên trong tường nhà bà có dấu hiệu sụt lún và đất nền ngoài sân bị đội cao lên.

Đại diện chủ đầu tư công trình cho biết công ty đã làm biên bản cam kết bồi thường cho 18 hộ bị ảnh hưởng bởi công trình và tùy từng mức độ mà công ty sắp xếp thứ tự ưu tiên khắc phục. Trong thời gian chờ sửa nhà, công ty vẫn thanh toán tiền thuê nhà cho các hộ này để thuê tạm nơi ở khác. Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ sửa nhà cho người dân. (BÍCH TRÂN)

MLuKjNJr.jpgPhóng to
Tường nhà 2733/8 Phạm Thế Hiển đã được đơn vị thi công “vá” tạm nhưng tiếp tục nứt - Ảnh: BÍCH TRÂN

Mặt đường sụt lún, hở hàm ếch

Nhiều ngày qua, mặt đường bên cạnh miệng cống trong hẻm 748 Hồng Bàng, P.1, Q.11 (TP.HCM) bị sụt lún và hở hàm ếch sâu. Người dân xung quanh cho biết gần đây tại khu vực này có làm đường ống nước. Có thể trong quá trình lấp đường ống nước gặp sự cố đã khiến mặt đường bên miệng cống này bị sụt sâu xuống. Để tránh nguy hiểm, tạm thời người dân tự đổ xà bần cho phẳng mặt đường (ảnh).

Đại diện UBND P.1, Q.11 cho biết đã liên hệ đơn vị liên quan và đơn vị này hứa khắc phục trong vài ngày tới. (BẢO ÂN)

Kgr1jtU6.jpgPhóng to
THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên