07/09/2016 09:11 GMT+7

Làm trạm bơm chống ngập đường Kinh Dương Vương 76 tỉ đồng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đồng ý về mặt chủ trương như trên tại cuộc họp nghe các giải pháp khắc phục dự án nâng cấp cải tạo đường Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân, ngày 6-9.

Sau khi đường Kinh Dương Vương được nâng cao, cứ mỗi khi mưa, nhiều nhà dân và các hẻm lân cận lại bị ngập - Ảnh: Q.KHẢI 

Ngoài giải pháp trên, ông Khoa đồng tình giữ nguyên cao độ đối với hai đoạn đường đã được nâng lên hoàn tất và giảm 35cm mặt đường, vỉa hè đoạn giữa (dài 880m) của dự án này. Dù vậy, ông Khoa cho rằng “đây chưa phải là giải pháp tốt nhất nhưng tạm chấp nhận được ở thời điểm này”.

Báo cáo tại cuộc họp, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP (chủ đầu tư dự án) cho biết tổng chiều dài toàn tuyến đường Kinh Dương Vương là 3,5km. Trong đó, hai đoạn đầu từ mũi tàu Phú Lâm đến Tên Lửa và từ Hồ Học Lãm đến An Lạc cơ bản đã nâng nền đường. Riêng đoạn giữa dài 880m chưa thi công. 

Tuy nhiên, đại diện UBND Q.Bình Tân cho rằng khi tổ chức lấy ý kiến người dân thì nhiều hạng mục công trình đã thi công rồi, nhiều phương án đưa ra không hạ cao độ mặt đường nên người dân không có quyền lựa chọn. 

“Vì vậy phải nói thật rằng dù người dân chọn phương án nhưng cũng không cảm thấy hài lòng” - đại diện UBND Q.Bình Tân chia sẻ.

Về giải pháp khắc phục dự án trên, chủ đầu tư đưa ra bốn phương án: 1. Hạ cao độ vỉa hè 10cm; 2. Hạ cao độ vỉa hè 35cm; 3. Hạ cao độ vỉa hè 60cm. Cả ba phương án này cao độ tim đường không thay đổi. Riêng phương án 4 sẽ hạ cao độ mặt đường 25cm và hạ cao độ vỉa hè 10cm (tổng thể hạ vỉa hè, tim đường 35cm) kết hợp với trạm bơm công suất 42.000 m3/giờ, kinh phí dự kiến lên đến 76 tỉ đồng.

Cũng theo chủ đầu tư, sau khi đường Kinh Dương Vương được nâng quá cao, kết quả lấy ý kiến dân là đa số người dân chọn phương án 4 (hạ cao độ 35cm).

Sau khi nghe ý kiến góp ý, ông Lê Văn Khoa chốt chọn phương án 4 áp dụng cho đoạn đường chưa thi công, hai đoạn đầu đã thi công xong giữ nguyên. Đồng thời đồng ý bổ sung trạm bơm công suất 42.000 m3/giờ giúp chống ngập cho đường Kinh Dương Vương và các khu vực lân cận.

Ông Khoa yêu cầu Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP chọn giải pháp trên phải chịu trách nhiệm với UBND TP nếu triển khai giải pháp này không giúp giảm ngập.

Ông Khoa giao Sở GTVT TP cùng các đơn vị liên quan triển khai trạm bơm nhanh, đúng quy định, đồng thời giao hội đồng thẩm định bồi thường TP có chính sách hỗ trợ những người dân bị khó khăn trong việc cải tạo nhà cửa trên tuyến đường Kinh Dương Vương.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên